Chuyên mục
Truy lùng nghi can xả súng giết 6 người ở Belgorod
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Truy lùng nghi can xả súng giết 6 người ở Belgorod

Thứ ba 23/04/2013 10:41 GMT + 7
Cảnh sát Nga đang tiếp tục truy lùng một nghi can là người đàn ông 32 tuổi vừa thực hiện vụ xả súng tại thành phố Belgorod làm sáu người thiệt mạng trong đó có một cô gái 14 tuổi.

Xác định được nghi can

Theo RT, vụ xả súng xảy ra vào trưa ngày 22/4 (giờ địa phương) tại đại lộ Nhân dân thuộc thành phố Belgorod.

Kẻ thực hiện vụ xả súng sau đó còn nổ súng liên tục vào những người đang đi trên đường rồi nhảy lên ô tô chạy trốn làm sáu người thiệt mạng. Cơ quan an ninh đã chính thức khởi tố hình sự vụ án.

                                

Cảnh sát Nga đang truy lùng nghi can Sergey Pomazun, 32 tuổi, người vừa thực hiện vụ xả súng làm 6 người chết

Ủy ban điều tra Liên bang Nga khu vực Belgorod cho biết, cảnh sát đã xác định được nghi phạm thực hiện vụ xả súng, Sergey Pomazun, 32 tuổi. Hình ảnh của nghi phạm này đã được cảnh sát đăng tải lên mạng Internet.

Cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, nghi phạm này có thể đã sử dụng một khẩu súng lục và một khấu súng trường bán tự động để thực hiện vụ xả súng. Cảnh sát đã yêu cầu người dân Belgorod không ra khỏi nhà để cơ quan cảnh sát đang có các hoạt động đặc biệt liên quan đến vụ xả súng.

Cơ quan chức năng Belgorod cho biết, nghi can này từng có tiền án tiền sự về tội trộm cắp và bị cảnh sát bắt giữ trước đó. Một số quan chức nước này phỏng đoán vũ khí mà nghi can này dùng để thực hiện vụ án là do cướp được. Hiện, nguồn gốc của vũ khí mà nghi can này sử dụng đang được điều tra.

Ngoài ra, một số phương tiện truyền thông Nga cho biết, nghi can 32 tuổi này từng trải qua một đợt điều trị tại bệnh viên tâm thần. Tuy nhiên, thông tin này chưa được Ủy ban điều tra khu vực xác nhận.

Trong khi đó, một số thông tin cho biết, các nhân thức đã nhìn thấy có ít nhất hai đối tượng thực hiện vụ xả súng, có thể là hai cha con.

Bộ Nội Vụ Belgorod cho biết, nghi phạm vụ xả súng vẫn đang ở trong một phạm vi rộng. Cơ quan điều tra đang lục soát nhà riêng của đối tượng này ở vùng ngoại ô thành phố Belgorod. Trong quá trình lục soát nơi ở của nghi can, các nhà điều tra đã tìm thấy một số vật dụng có liên quan đến vũ khí. Chiếc xe được xác định mà nghi can này dùng để bỏ trốn là chiếc BMW X5.

Thưởng tIền cho người cung cấp thông tin chính xác nơi nghi phạm lẩn trốn

                
         Quá trình truy lùng nghi can và điều tra động cơ vụ án đang được cơ quan chức năng tiến hành

Theo tin từ hãng Interfax sáng 23-4, cảnh sát Belgorod, Moskva, Voronezh, Kursk, Bộ đội biên phòng Ukraina vẫn đang tiếp tục truy lùng  nghi phạm. Một nguồn tin của Interfax cho biết: "Theo quyết định của lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Belgorod và chính quyền khu vực, ai có thể cung cấp thông tin giúp cơ quan pháp luật xác định  và bắt được kẻ tình nghi trong vụ giết người ở Belgorod, sẽ được thưởng số tiền đến ba triệu rúp."
Cơ quan điều tra
sẽ rà soát tất cả các thông tin về nghi phạm được gửi đến cơ quan cảnh sát theo số điện thoại đường dây nóng : (84.722) 352-033.

(http://interfax.ru/russia/txt.asp?id=303090)

Để tang nạn nhân

Chính quyến thành phố Belgorod đã tuyên bố để tang các nạn nhân vụ khủng bố trong hai ngày 23 và 24/4. Các nhà chức trách cũng sẽ hỗ trợ chi phí tang lễ và ủng hộ tài chính cho gia đình các nạn nhân.

               
Người dân thành phố Belgorod chưa hết bàng hoàng trước vụ xả súng

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã gửi một nhóm nhà tâm lý học tới thành phố Belgorod để giúp đỡ người thân các nạn nhân trước bi kịch này.

Các nhà thờ tại khu vực Belgorod cũng sẽ tổ chứ lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng.

Theo RT, người dân thành phố Belgorod, nơi được biết đến là rất yên bình, vẫn còn sốc bởi thảm kịch vừa xảy ra này. Cảnh sát cũng đã được lệnh tăng cường ở thành phố Belgorod.
Nguồn: tienphong.vn, Interfax.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.