Chuyên mục
Trung tướng Nguyễn Văn Đạo: Tôi đã tham gia một ngày lễ xúc động nhất của nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung tướng Nguyễn Văn Đạo: Tôi đã tham gia một ngày lễ xúc động nhất của nước Nga

Thứ sáu 11/05/2018 02:22 GMT + 7


Khắp mọi nơi trên đất nước Nga đã tổ chức những hoạt động kỳ niệm ngày Chiến thắng 9/5, "ngày hội vui với những giọt lệ ướt đầm trong khóe mắt”.

Ở nhiều thành phố, hiện diện tại những hoạt động kỷ niệm 73 năm Chiến thắng chống phát xít Đức có người Việt Nam: cả những đại diện của công đồng người Việt tại LB Nga và các vị khách từ Nước CHXHCN Việt Nam. Tham gia lễ hội ở Yekaterinburg — thành phố chính của khu vực Sverdlovsk,vùng Ural, có phái đoàn cựu chiến binh Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam dẫn đầu.

Trong cuộc phỏng vấn với "Sputnik", ông Nguyễn Văn Đạo nói:

Chúng tôi rất vui mừng đến đây để tham gia lễ kỷ niệm chiến thắng vĩ đại của nhân dân và quân đội Liên Xô. Chiến thắng này đã mang lại lợi ích cho toàn thể nhân loại, và đã tạo điều kiện thuận lợi ở Việt Nam cho Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và việc thành lập một nhà nước tự do và độc lập. Ở đây chúng tôi một lần nữa thấy được rõ rằng, người Nga có những thiện cảm và tình cảm trong sáng với Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng có dịp gặp gỡ với những người anh em đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm khó khăn của cuộc Kháng chiến chống Mỹ, đã giúp chúng tôi nắm vững cách điều khiển và sử dụng các thiết bị quân sự của Liên Xô, đã kề vai sát cánh chiến đấu cùng với chúng tôi. Các cuộc gặp gỡ với những người này đều là rất thân thiết và thân mật, có tầm quan trọng lớn trong việc giáo dục thái độ tôn trọng và hữu nghị với Việt Nam cho thế hệ trẻ.


© SPUTNIK / PAVEL LISITSYN
Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 tại Ekaterinburg

Các vị khách Việt Nam đã tham dự lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Yekaterinburg. Hơn hai nghìn binh sĩ và 78 đơn vị thiết bị quân sự hiện đại đã đi qua quảng trường. Trong đó có xe tăng "T-72", xe bọc thép "Tiger",  pháo chống tăng "Rapira",  các hệ thống tên lửa "S-300" và "S-400".

Cuộc duyệt binh này cho thấy rõ sức mạnh của quân đội Nga, nhắc nhở về tinh thần anh dũng của những người đã tạo nên chiến thắng năm 1945, khiến tất cả chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính hàng triệu người Nga đã hiến dâng cuộc đời mình cho Chiến thắng,  - vị tướng Nguyễn Văn Đạo nói.


© SPUTNIK / PAVEL LISITSYN
Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 tại Ekaterinburg

Tôi rất vui mừng thấy rằng, sự hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong lĩnh vực quân sự đang ngày càng phát triển. Các sĩ quan Việt Nam đang được đào tạo theo chương trình của Bộ Quốc phòng Nga, còn ở Việt Nam có Trung tâm Nhiệt đới đang làm việc hiệu quả, nhiều chương trình của Trung tâm phục vụ mục đích tăng cường quốc phòng của Việt Nam.  Nga cung cấp cho Việt Nam những vũ khí hiện đại nhất, đảm bảo an ninh cho Việt Nam", —  Trung tướng  Nguyễn Văn Đạo nhấn mạnh.


© SPUTNIK / PAVEL LISITSYN
Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 tại Ekaterinburg

Vào tháng 9, phái đoàn cựu chiến binh từ Yekaterinburg và khu vực Sverdlovsk sẽ  đến Việt Nam, trong thành phần đoàn đại biểu sẽ có những người từng phục vụ tại Việt Nam trong thời gian cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.