Chuyên mục
Trung Quốc chi hơn 6 tỷ USD xây đường sắt cao tốc Moscow-Kazan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc chi hơn 6 tỷ USD xây đường sắt cao tốc Moscow-Kazan

Thứ hai 02/05/2016 11:18 GMT + 7

Trung Quốc sẽ cung cấp khoản tín dụng 400 tỷ ruble (6,15 tỷ USD) xây đường sắt cao tốc Moscow-Kazan của Nga.

Tập đoàn đường sắt Nga công bố thông tin này sau cuộc họp của nhóm làm việc Nga - Trung về hợp tác trong lĩnh vực đường cao tốc. Các điều khoản chính của dự án trên sẽ được đưa vào thỏa thuận giữa Chính phủ Nga và Trung Quốc dự kiến ký trong năm 2016.

Tuyến đường sắt Moscow - Kazan có chiều dài 770 km, tốc độ tàu chạy lên tới 400 km/giờ, rút ngắn thời gian chạy tàu giữa Moscow và thành phố Kazan từ 14 tiếng đồng hồ hiện nay xuống còn 3,5 tiếng.

Tổng chi phí xây dựng đường sắt cao tốc Moscow - Kazan ước tính 1.068 tỷ rúp (16,43 tỷ USD). Tuyến đường sắt này trong tương lai có thể trở thành một phần trong tuyến đường sắt cao tốc nối thủ đô Moscow của Nga với thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Nó là một phần trong dự án Con đường Tơ lụa, một vành đai kinh tế của Trung Quốc kết nối với Nga và Mông Cổ.

Hồi năm ngoái, Eryuan Engineering Group – một công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn đường sắt Trung Quốc đã trúng thầu hợp đồng trị giá 20 tỷ rúp (400 triệu USD) cho dự án đường sắt cao tốc Moscow-Kazan.

Hợp đồng này sẽ bao gồm các công tác: điều tra địa chất, khảo sát, quy hoạch vùng, chuẩn bị các phương án điều tra đất đai và chuẩn bị các tài liệu thiết kế cho việc xây dựng tuyến đường sắt nói trên.

Bloomberg từng bình luận, việc xây dựng tuyến đường này được thực hiện khi mà mối quan hệ của Nga với Mỹ và châu Âu đang lạnh nhạt do cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Điều này cho thấy, Trung Quốc đang tận dụng thời điểm này để đẩy mạnh quan hệ kinh tế với Nga.

Trước đó, Nga và Trung Quốc đã đồng ý hợp tác xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối thủ đô Moscow và Bắc Kinh thông qua một biên bản ghi nhớ vào tháng 10/2014 trong chuyến thăm của Thủ tướng Lý Khắc Cường tại Moscow.

Giới quan sát cho rằng, Trung Quốc đang xúc tiến đưa công nghệ đường sắt cao tốc lên tầm quốc tế. Hiện Trung Quốc là quốc gia có mạng lưới đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với hơn 11.000km đường ray. Một số tàu hỏa của Trung Quốc có thể đạt tới tốc độc vận hành 380 km/giờ.

An Nhiên (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.