Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Trùm" buôn lậu, cung cấp hàng cho chợ Cherkisov thoát khỏi tội bị khởi tố hình sự

Thứ sáu 20/01/2012 01:46 GMT + 7

Tòa án thành phố Ussuri bác bỏ vụ án hình sự «buôn lậu hàng hóa theo quy mô lớn» tại chợ Cherkizovsky. Theo các nhà điều tra, thông qua năm cơ quan hải quan, hàng hóa đã được nhập khẩu trái phép vào nước Nga với tổng giá trị lên đến 7 tỷ rúp. Tuy nhiên, việc truy tố hình sự năm công dân Nga và Trung Quốc đã bị bác bỏ vì một số thay đổi mới trong đạo luật vệ tội buôn lậu. Trong  tương lai có thể việc truy tố sẽ được bác bỏ hoàn toàn các vụ khởi tố khác liên quan đến Cherkizon.

 

Theo "Rosbalt" đưa tin vào cuối năm 2011 luật sư các bị cáo đã  nộp lên tòa án bản kháng kiện (với lý do một số điều khoản trong bộ luật hình sự  được sửa đổi thông qua quốc hội  Duma  và sắc lệnh  của Tổng thống Dmitry Medvedev).  Theo như các điều khoản mới được sửa đổi, buôn lậu hàng hoá  sẽ không bị truy tố theo tội  hình sự.

 

Tòa án Thành phố Ussuri  đã đồng tình  với những biện hộ mới  mà bên bị cáo đă đưa ra  và  nhận thấy không thể tiếp tục việc truy tố tội hình sự với năm công dân đã kể trên. Vụ việc đã được khép lại, cần lưu ý rằng trong suốt quá trình bị  buộc tội, tất cả năm bị cáo -  doanh nhân Trung Quốc Wang Yunfey, doanh nhân Nga Vladimir  Karajan và các môi giới hải quan Krutko, Ludov và Zhuravlev đều đã được bảo lãnh tại ngoại bằng tài sản thế chấp.

 

Trong quá trình điều tra người ta ghi nhận rằng  kênh buôn lậu được thao túng bởi một nghị sĩ đương chức trong  hội đồng lập pháp của vùng Primorsky Krai.  Ông cùng các doanh nhân  và các nhà  môi giới hải quan đã  đồng sáng lập ra tổ chức buôn lậu và tạo điều kiện  cho việc cung cấp hàng tiêu dùng nhập lậu vào Nga.

Trong quá trình thẩm vấn trong Bộ Nội vụ,  các bị cáo không  có quyền  đưa ra bất cứ một lời khai hay bằng chứng nào liên quan có thể chống lại vị nghị sĩ này. Bởi vì  những trường hợp này không thuộc  thẩm quyền điều tra của Bộ Nội vụ, mà  thẩm quyền thuộc về Viện Công Tố Liên Bang.  Những thông tin liên quan đến vị nghị sĩ này  rất được bảo mật.

 

Theo nguồn tin "Rosbalt" từ Bộ Nội vụ và Uỷ Ban Điều Tra Liên Bang Nga, việc sửa đổi luật hình sự đã thay đổi hoàn toàn  cục diện việc  điều tra  buôn lậu hàng hóa trong chợ  Cherkizovsky. Một số vụ án sau đó  sẽ được phân loại để tiếp tục điều tra dựa theo  Điều 194 Bộ luật hình sự (trốn thuế hải quan), nhưng phần lớn các vụ án còn lại sẽ không còn  tiếp bị  tục truy tố hình sự.

CTV: Maria

Nguồn: rosbalt.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.