Chuyên mục
Tổng thống V.Putin là niềm tự hào Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống V.Putin là niềm tự hào Nga

Thứ năm 27/08/2015 10:11 GMT + 7
Kết quả khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Romir tiến hành cho thấy, người Nga coi Tổng thống Vladimir Putin là biểu tượng tự hào chính của đất nước.

Mặc dù nền kinh tế Nga đang lâm vào khủng hoảng nhưng số lượng công dân Nga ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin vẫn ở mức cao kỷ lục, theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Romir.

Trang web của Romir cho biết: "Nếu 12 năm trước, 25% số thành viên được hỏi tuyên bố rằng người Nga chẳng có gì đáng tự hào và phương án trả lời này chiếm ưu thế, thì hôm nay những dòng đầu tiên trong bảng đánh giá tín nhiệm đã là hoàn toàn khác.
 
Tổng thống V.Putin-Biểu tượng của niềm tự hào Nga

Vị trí thứ nhất thực tế được phân chia giữa "Tổng thống" và "Nhân dân", với tương ứng là 34% và 32% phiếu trả lời".

Vị trí thứ hai được những người tham gia điều tra dành cho "Truyền thống Nga" (25%) và "Tài nguyên thiên nhiên" (24%).

Còn hàng thứ ba, có 19% số người được hỏi đánh giá rằng niềm tự hào của nước Nga là "Thành tựu về vũ khí và thể thao".

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga trong tháng 7 đạt 87% và cao nhất là tháng 6 vừa qua với 89%, theo trung tâm bỏ phiếu Levada. Tỷ lệ ủng hộ ông Putin ở mức cao kỷ lục với 9 trên 10 người nói rằng họ có cái nhìn tích cực với tổng thống của mình.

Tỷ lệ này cũng cao bất thường so với sự tín nhiệm của người dân với các lãnh đạo khác trên thế giới. Chỉ có Thủ tướng Đức Angela Merkel có tỷ lệ ủng hộ gần bằng ông Putin, với 7 trên 10 người có thái độ tích cực với người đứng đầu chính phủ.

 Thế giới ngợi ca Putin

Thực tế này không chỉ ở Nga mà đã được chính phương Tây, vốn chẳng ưa gì nước Nga và ông Putin, cũng buộc phải thừa nhận. Tạp chí Forbes khi chọn Tổng thống Nga là người đứng đầu danh sách các nhân vật quyền lực nhất thế giới đã khen ngợi bản lĩnh cao cường của ông Putin trong cách xử lý cuộc khủng hoảng Syria.

Với ý chí thép và sự quyền biến tuyệt vời, Tổng thống Putin đã thành công trong việc giúp đồng minh Syria tránh được cuộc tấn công quân sự của Mỹ và phương Tây trong gang tấc, tiếp tục trụ vững.

Ông Putin cũng giúp Mỹ giữ được thể diện, đồng thời tránh sa lầy vào cuộc chiến mới. Dấu ấn của nhà lãnh đạo Nga lớn đến nỗi, ông trở thành ứng viên nặng ký cho giải Nobel Hòa bình 2013.  

                      
Sự tin tưởng của người dân là hậu thuẫn lớn nhất giúp Nga vượt qua khó khăn.

Mới đây, Trung tâm Nghiên cứu Pew, có trụ sở tại Washington, Mỹ  cũng đã tiến hành khảo sát tại 40 quốc gia ở cả năm châu về nước Nga và niềm tin với tổng thống Vladimir Putin.

Báo chí Nga nhận định, bí quyết thành công của ông Putin là sự kết hợp giữa phong cách quyết liệt của cựu nhân viên KGB, lòng yêu nước và quyết tâm lấy lại sức mạnh cường quốc cho nước Nga, cùng với những tính cách và phẩm chất đặc biệt của ông.

 Hoàn Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.