Chuyên mục
Tổng thống Putin từ chối dựa trên những kinh nghiệm của châu Âu trong lĩnh vực di cư
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin từ chối dựa trên những kinh nghiệm của châu Âu trong lĩnh vực di cư

Thứ ba 01/11/2016 11:25 GMT + 7

© Sputnik/ Alexey Druji

Nga không nên dựa vào những kinh nghiệm của châu Âu trong chính sách di dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp Hội đồng Quan hệ giữa các dân tộc.

Theo Tổng thống, kinh nghiệm của châu Âu trong lĩnh vực này "nói một cách thẳng thắn, không phải là tốt nhất". "Còn chúng ta — với lịch sử hàng ngàn năm hình thành nhà nước đa sắc tộc, chúng ta có kinh nghiệm sâu sắc hơn nhiều", — ông Putin phát biểu.

Đồng thời, Tổng thống nói thêm: nước Nga chưa có đủ nỗ lực trong việc tạo điều kiện cho người di cư hội nhập vào xã hội và văn hóa.

Ông Putin nhấn mạnh rằng, cần phải đặc biệt chú ý đến luật pháp trong lĩnh vực chính sách quốc gia, bao gồm cả việc thích ứng với xã hội và văn hóa của những người di dân.

"Hiện nay, việc này chưa bảo đảm quy định pháp lý đầy đủ, cách thức tổ chức và các công cụ kinh tế. Cần phải xác định cơ quan liên bang nào sẽ phụ trách lĩnh vực này ", — Tổng thống cho biết. Theo ông, cũng đòi hỏi cần nhiều chuyên gia chuyên ngành, những người "sẽ làm việc với công dân nước ngoài". Ngoài ra, cần tới sự hỗ trợ của các tổ chức phi lợi nhuận. "Các dịch vụ mà họ cung cấp, hiện thời chưa được đưa vào danh sách các tiện ích công cộng, và do đó họ không được hưởng ưu đãi như những tổ chức xã hội theo định hướng. Và đó có thể là rào cản ",- người đứng đầu nhà nước nhận xét.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.