Chuyên mục
Tổng thống Putin tặng “lời có cánh” cho phụ nữ Nga nhân ngày 8/3
BÌNH LUẬN
Thử hỏi trên cái thế giới đầy giẫy những bạo lực, chiến tranh, đói nghèo này , còn có mấy ai làm được những điều " nhỏ...

Tổng thống Putin tặng “lời có cánh” cho phụ nữ Nga nhân ngày 8/3

Thứ ba 08/03/2016 14:36 GMT + 7

Tổng thống Putin đã tặng phụ nữ Nga những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày 8/3 (Nguồn: Business Insider)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vừa lên tiếng chúc mừng các bà mẹ, vợ, các cô con gái và phụ nữ nói chung ở Nga một ngày Quốc tế phụ nữ hạnh phúc.

Trong bài phát biểu dành riêng cho ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ông Putin đã ca ngợi vẻ đẹp của phụ nữ Nga, rằng họ đã mang tới sự tươi sáng và niềm hy vọng cho thế giới.

"Chị em phụ nữ mến yêu, tôi chân thành chúc mừng mọi người nhân ngày Quốc tế phụ nữ, vốn được đón chào với sự nồng ấm đặc biệt ở Nga, có lẽ là hơn hẳn mọi nơi nào khác trên thế giới. Xin được gửi những món quà và các bông hoa tươi đẹp, cùng với cảm xúc biết ơn nhất tới cho các bà mẹ, người vợ, người con gái và nữ đồng nghiệp – những người phụ nữ luôn gần gũi với con tim của chúng ta.”

Ông Putin cũng ca ngợi các đặc điểm tính cách của phụ nữ Nga, được ông cho là phản ánh tâm hồn Nga. “Phụ nữ mang tới cho chúng ta cuộc sống. Họ ủ ấm chúng ta bằng tình yêu, sự quan tâm và chăm sóc. Chính sự tử tế và nhân từ của người phụ nữ đã cho thấy bản chất tự nhiên thực sự của tâm hồn Nga," ông nói.

Ông còn thể hiện sự cảm kích với các nữ cựu chiến binh đã sống qua Thế chiến thứ hai, những người tích cực giúp đồng đội là nam giới trụ vững trước kẻ thù mạnh hơn.

"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới những người phụ nữ thuộc thế hệ đã sống qua chiến tranh. Sự ngoan cường cùng kỳ tích của họ đã dạy cho chúng tôi cách thức để chiến thắng nghịch cảnh và trở thành con người chân chính,” ông nói.

Cuối cùng, ông ca ngợi những tác động tích cực mà phụ nữ Nga đã đem đến thế giới này. “Chị em phụ nữ yêu quý… mọi người đã mang sự tử tế, vẻ đẹp, sự tươi sáng và hy vọng tới cho thế giới. Chúng tôi tự hào và yêu tất cả mọi người,” ông nói, đồng thời chúc phụ nữ Nga “có nhiều ngày và nhiều năm hạnh phúc”./.

Linh Vũ
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.