Chuyên mục
Tổng thống Putin đi tàu ngầm dò xác tàu đắm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin đi tàu ngầm dò xác tàu đắm

Thứ tư 19/08/2015 08:45 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/8 vừa qua đã có trải nghiệm tham gia vào chuyến lặn xuống dưới đáy biển bằng tàu ngầm để khám phá xác tàu đắm tại bờ biển Crimea. 

Tổng thống Putin đi tàu ngầm lặn sâu xuống Biển Đen (RT)


Tổng thống Putin có dịp được lặn sâu xuống Biển Đen 83 m trong một chiếc tàu ngầm mini vào ngày hôm qua. 

Tổng thống Putin ngồi trong chiếc tàu ngầm mini chuẩn bị khám phá đáy biển.

Ông cho biết “Những nghiên cứu kiểu này rất quan trọng để hiểu được sự phát triển trong mối quan hệ giữa nước Nga và các nước láng giềng trong quá khứ”. Con tàu ông khám phá dưới lòng Biển Đen là loại tàu thương mại có tên Byzantine xuất hiện trong thế kỷ thứ 9 từ thời đế chế La Mã. Nó được phát hiện gần thị trấn Balaklava vào đầu năm nay.

Hoạt động lặn xuống Biển Đen khám phá xác tàu đắm nằm trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Putin tới bán đảo Crimea lần thứ 3 kể từ khi khu vực này sát nhập với Nga vào tháng 3/2014. Trong chuyến thăm còn có sự đồng hành của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Thủ tướng Dmitry Medvedev và cố vấn cho tổng thống, ông Sergey Ivanov.

Đây là hoạt động thám hiểm mới nhất được ghi nhận của vị Tổng thống này, sau sự kiện ông gây mê hổ và cưỡi tàu lượn bay cùng loài sếu trắng quý hiếm. Trước đó, Tổng thống Putin cũng đã có rất nhiều lần thám hiểm bằng tàu ngầm tại Vịnh Phần Lan và hồ Baikal. Năm 2011, ông cũng lặn cùng với các nhà khảo cổ để chiêm ngưỡng thành phố cổ Phanagoria bị chìm dưới nước của Hy Lạp tại bán đảoTaman.

Hồng Hạnh (theo Telegraphs)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.