Chuyên mục
Tổng thống Putin chỉ thị xây dựng cây cầu dài nhất thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin chỉ thị xây dựng cây cầu dài nhất thế giới

Thứ tư 25/07/2018 04:45 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị chính phủ lên kế hoạch xây dựng cây cầu dài nhất thế giới nối đảo Sakhalin với phần lục địa của Nga.

“Vấn đề xây dựng cây cầu nối đảo Sakhalin và đất liền được thảo luận từ lâu, trong nhiều thập kỷ. Đây là giấc mơ của những người sống trên hòn đảo này”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc gặp với Thống đốc Sakhalin Oleg Kozhemyako ngày 24/7.

Ông Putin cho biết ông có chỉ thị chính phủ Nga cân nhắc về tính khả thi của dự án sẽ giúp cuộc sống của người dân trên đảo Sakhalin trở nên dễ dàng hơn: “Bạn có thể đến hoặc đi bất cứ thời gian nào trong năm, trong bất cứ điều kiện thời tiết nào”. Sakhalin hiện là vùng lãnh thổ duy nhất của Nga không có bất cứ kết nối nào với đất liền.

Sakhalin là một hòn đảo lớn ở phía bắc Thái Bình Dương, là hòn đảo lớn nhất của Liên bang Nga dài 948 km và diện tích đạt 72.492 km2. Về mặt hành chính, đảo là một phần của tỉnh Sakhalin.


Vị trí đảo Sakhalin trên bản đồ. (Ảnh: Yandex Maps) 

Tháng 5/2018, Nga khai trương cây cầu dài nhất châu Âu, kết nối vùng lãnh thổ Crưm với đất liền sau 3 năm xây dựng. Việc xây dựng cầu kết nối đảo Sakhalin với đất liền sẽ là dự án khó khăn và tốn kém hơn nhiều so với dự án xây dựng cầu Crưm, do cây cầu mới này và hệ thống đường sắt dự kiến sẽ dài 580 km. Cây cầu này được dự kiến sẽ có 3 nhịp chính và hơn 10 nhịp kéo dài, ước tính tổng số tiền đầu tư lên đến hàng tỷ USD.

Công trường xây dựng cầu Crưm. (Ảnh: KPR).

Dân số trên đảo Sakhalin giảm xuống chỉ còn hơn 500.000 người do hòn đảo này nằm ở khu vực quá xa xôi hẻo lánh, đồng thời thiếu kết nối với phần đất liền của Nga. Tuy nhiên, dự án xây dựng cầu kết nối đảo Sakhalin với đất liền Nga không phải là dự án đầy tham vọng duy nhất mà Matxcơva hiện đang theo đuổi.

Nga còn lên kế hoạch xây dựng cầu kết nối đảo Hokkaido của Nhật Bản với khu vực phía nam đảo Sakhalin. Khi 2 dự án này hoàn thành, những cây cầu sẽ giúp kết nối Nhật Bản với lục địa châu Á.

Video: Tổng thống Nga Vladimir Putin lái xe tải khánh thành cầu Crưm



NGUYỄN TIẾN (Theo: RT)
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.