Chuyên mục
Tổng thống Nga Putin tham dự lễ khánh thành tượng đài biểu tượng lòng dũng cảm Stalingrad
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga Putin tham dự lễ khánh thành tượng đài biểu tượng lòng dũng cảm Stalingrad

Thứ sáu 23/08/2013 21:08 GMT + 7
Hôm thứ Sáu 23-8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Volgograd (thành phố lớn nhất của Nga trên sông Volga), nơi ông đã tham gia lễ khai mạc đài phun nước "Điệu ngảy trẻ em." Tác phẩm điêu khắc nói về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, khi Liên Xô đánh bại phát xít Đức, là biểu tượng kháng khiến và lòng can đảm của Stalingrad. 



Tại buổi lễ, ông Putin nói rằng ngày 23 tháng 8 năm 1942 Đức quốc xã thực hiện cuộc không kích lớn và tàn phá đầu tiên tại Stalingrad. Vụ đánh bom đã phá hủy toàn bộ các khu dân cư của thành phố. Vụ đánh bom tiếp tục cho đến ngày 14 tháng 9. Mỗi km2 đất Stalingrad phải chịu đến 5 000 quả bom và mảnh đạn, thành phố có hàng chục ngàn người tử vong. Chính khi đó, nhiếp ảnh gia đã chụp được bức ảnh nổi tiếng tác phẩm điêu khắc này trên nền gạch vụn Stalingrad. Đài phun nước là "biểu tượng sự dã man của Đức Quốc xã, lòng dũng cảm vị tha và chủ nghĩa anh hùng của những người bảo vệ thành phố Stalingrad", ông Putin nói.


Nhiếp ảnh gia Emanuinlla Evzerivkhina đã chụp được bức ảnh nổi tiếng tác phẩm điêu khắc này trên nền gạch vụn Stalingrad ngày 23-8-1942

Ở Volgograd, ông Putin đã gặp gỡ các cựu chiến binh đến từ khắp nước Nga và từ nước ngoài. Phát biểu tại lễ khai trương đài phun nước, Tổng thống nhắc lại rằng lịch sử cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại là trang sử vinh quang và có nhiều biểu tượng chiến thắng. Tổng thống Putin cảm ơn tất cả những người khôi phục lại vị trí lịch sử của đài phun nước. Ý tưởng khôi phục lại đài phun nước "Điệu nhảy trẻ em" thuộc về lãnh đạo câu lạc bộ xe máy "Night Wolves" Alexander Zaldostanov. Bản sao của tác phẩm được ủy quyền cho nhà điêu khắc nổi tiếng Moscow Alexander Burganov thực hiện.

Nguồn tham khảo:
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru, rg.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.