Chuyên mục
Tổng thống Nga cam kết lắng nghe mọi ý kiến về việc nâng tuổi nghỉ hưu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga cam kết lắng nghe mọi ý kiến về việc nâng tuổi nghỉ hưu

Thứ bảy 21/07/2018 03:01 GMT + 7
Ngày 20/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết sẽ lắng nghe mọi ý kiến liên quan đến kế hoạch nâng độ tuổi nghỉ hưu. 

Người về hưu ở Nga. (Nguồn: Themoscowtimes)

Ngày 20/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết sẽ lắng nghe mọi ý kiến liên quan đến kế hoạch nâng độ tuổi nghỉ hưu. 

Phát biểu tại một cuộc gặp mặt với các tình nguyện viên World Cup, Tổng thống Putin cho biết hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc nâng độ tuổi nghỉ hưu. 

Ông nhấn mạnh việc đưa ra quyết định liên quan đến những vấn đề nhạy cảm đối với người dân cần phải tính đến các vấn đề cụ thể cũng như các dự báo chuyên môn thực tế. Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố sẽ lắng nghe "tất cả ý kiến và quan điểm về vấn đề trên."

Cũng theo Tổng thống Putin, nếu không có biện pháp giúp tối ưu hóa hệ thống lương hưu hay ngân sách được sử dụng để tài trợ cho những cam kết về lương hưu, thu nhập của những người về hưu sẽ buộc phải duy trì ở mức thấp. 

Ông nhấn mạnh thay vào đó, cần phải tăng thu nhập của người dân để giảm tỷ lệ nghèo. 

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra một ngày sau khi Duma quốc gia Nga (Hạ viện Nga) thông qua kế hoạch điều chỉnh độ tuổi lao động, theo đó quy định tuổi nghỉ hưu là 65 tuổi đối với nam giới và 63 tuổi đối với nữ giới. 

Theo quy định hiện hành được áp dụng từ thời Liên bang Xô Viết, người lao động ở Nga hưởng chế độ nghỉ hưu ở tuổi 55 đối với nữ giới và 60 đối với nam giới. 

Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của nhiều người dân Nga. Những người phản đối cho rằng do tuổi thọ trung bình của người Nga thấp, nhiều người sẽ không sống được đến lúc nhận được khoản tiền hưu trí từ chính phủ. 

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Lao động Nga Maxim Topilin kiên quyết bảo vệ kế hoạch này, cho rằng hệ thống hưu trí hiện hành cần phải thay đổi trong bối cảnh kinh tế đất nước chuyển biến nhiều so với những năm 30 của thế kỷ trước. 

Ông nhấn mạnh tuổi thọ trung bình của người dân cũng đã tăng lên đáng kể.

Theo kết quả một cuộc thăm dò, hơn 80% người lao động Nga được hỏi phản đối kế hoạch điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, và có hơn 2,8 triệu người đã ký đơn kiến nghị phản đối.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.