Chuyên mục
Tòa án Nga xét xử nữ phi công Ukraine với tội danh chỉ điểm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tòa án Nga xét xử nữ phi công Ukraine với tội danh chỉ điểm

Thứ năm 30/07/2015 23:57 GMT + 7

Nữ phi công Nadiya Savchenko. (Nguồn: AFP)

Ngày 30/7, Nga đã mở phiên tòa xét xử nữ phi công người Ukraine Nadiya Savchenko, người từng có hơn 80 ngày tuyệt thực để phản đối việc bị bắt giữ hồi giữa năm ngoái.

Theo cáo trạng, nữ phi công 34 tuổi này đã chỉ điểm cho một vụ tấn công bằng đạn cối của quân đội Ukraine làm 2 nhà báo Nga đang tác nghiệp ở miền Đông Ukraine thiệt mạng. 

Nadiya Savchenko có thể chịu mức án lên tới 25 năm tù giam. 

Nadiya Savchenko đã được đưa tới xét xử tại tòa án thành phố Donetsk thuộc tỉnh Rostov của Nga, tuy nhiên luật sư biện hộ cho Savchenko cho biết họ sẽ đề nghị tòa án chuyển phiên tòa xét xử Savchenko tới thủ đô Moskva. 

Liên quan đến phiên tòa này, đại diện một số sứ quán Anh, Mỹ, Canada, Na Uy, Áo và Liên minh châu Âu (EU) đã tới thành phố Donetsk của Nga, song không được phép tham dự phiên tòa. 

Trước đó, hồi tháng Ba năm nay, Nadiya Savchenko đã tuyệt thực hơn 80 ngày để phản đối việc cô bị Nga giam giữ từ giữa năm ngoái. 

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận thế giới thời gian đó khi sức khỏe của cô trong trình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Mỹ và EU đã kêu gọi Nga phóng thích nữ tù nhân này. 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng đã gửi thư tới Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị nhà chức trách Nga trả tự do cho Savchenko. Tuy nhiên, một tòa án ở Nga đã bác đơn phóng thích nữ phi công này.

Hai nhà báo của hãng phát thanh nhà nước VGTRK của Nga là Igor Kornelyuk và đã thiệt mạng ngày 17/6/2015 do trúng đạn pháo tại tỉnh Lugansk ở miền Đông Ukraine./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.