Chuyên mục
Tòa án cấm Google đột nhập dữ liệu người dùng ở Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tòa án cấm Google đột nhập dữ liệu người dùng ở Nga

Thứ ba 06/10/2015 03:12 GMT + 7
Tòa án thành phố Moscow mới đây đã có ban hành quyết định cấm Google đọc trộm email của người dùng tại Nga.  

Google rất nhiều lần bị chỉ trích vì lạm quyền xâm phạm riêng tư (ảnh: Sputnik)

Đầu năm nay, Anton Burkov, một luật sư vùng Yekaterinburg đã đâm đơn kiện Google. Ông cho biết, chỉ một thời gian ngắn sau khi ông trao đổi với bạn bè mình về chuyến đi đến Strasbourg qua email vào năm 2013, trình duyệt của ông bắt đầu xuất hiện liên tục những đoạn quảng cáo liên quan đến du lịch Pháp. 

Sau khi bị tòa án quận tại Moscow từ chối, anh tiếp tục trình đơn lên tòa án thành phố. Nếu như trước đó, công ty Google tại Nga nói rằng họ không có thẩm quyền để đại diện cho Gmail, thì lần này, họ phản bác rằng họ có quyền sử dụng phần mềm để phân tích dữ liệu cho dịch vụ AdWords, vốn là điều kiện nằm trong thỏa thuận sử dụng email. 

Tuy nhiên, tòa án sau đó vẫn quyết định phạt phía đại diện Nga 50.000 rúp, vì đã "sử dụng phần mềm vi phạm các quyền bảo mật thư tín". Theo các chuyên gia, vụ kiện này sẽ tạo ra tiền lệ, qua đó bảo vệ người dùng Nga khỏi những việc vi phạm trong tương lai. 

Theo tờ báo kinh doanh Kommersant, hai vụ kiện tương tự cũng đã được đưa ra. Dự kiến, vụ kiện sẽ được xem xét ở mức độ cao nhất bởi chính việc tự do tiếp cận những thông tin của khách hàng đã mang lại lợi nhuận không hề nhỏ cho "gã tìm kiếm khổng lồ".

An Nhiên (theo Sputnik News)
Nguồn: vntinnhanh.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.