Chuyên mục
Tỉnh Volgograd: Lao động nhập cư bất hợp pháp trồng rau quả với hóa chất
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỉnh Volgograd: Lao động nhập cư bất hợp pháp trồng rau quả với hóa chất

Thứ ba 22/05/2018 12:48 GMT + 7
Một chiến dịch kiểm tra đặc biệt trên quy mô lớn được tiến hành tại khu vực tỉnh Volgograd. Cảnh sát phối hợp cùng nhân viên an ninh FSB và lực lượng vệ binh quốc gia bao vây và kiểm tra một trang trại bất hợp pháp rộng lớn, nơi các loại rau quả được trồng, được phun tưới bằng các loại hóa chất độc hại dưới bàn tay của người lao động bất hợp pháp, theo phóng sự của kênh truyền hình 1tv ngày 21/5.

 

Nhìn từ xa, trang trại trông trắng xóa như một đám mây trên cánh đồng, bao gồm các nhà kính có mái nilong trải dài trên vài cây số vuông. Thông thường công việc của người lao động ở đây bắt đầu từ bình minh đến hoàng hôn, nhưng khi lực lượng an ninh xuất hiện, cả khu nhà kính lập tức trống rỗng trong vài phút vì công nhân bỏ trốn tứ tán. Cảnh sát, sĩ quan FSB và lực lượng vệ binh quốc gia đã tìm thấy những người di cư lao động bất hợp pháp người Trung Á (Uzbekistan) trong các bụi cây, dưới gầm giường và trong các chỗ bí mật được che chắn cẩn thận.

Trong số 150 người nhập cư được phát hiện trong trang trại này, có khoảng 1/3 là lao động bất hợp pháp ở Nga, họ ăn, ngủ, làm việc ngay tại trang trại với điều kiện vệ sinh đáng ngại. Tuy nhiên điều khủng khiếp nhất là việc họ trồng rau ở đây với hàng trăm kg hóa chất làm phân bón, phun tưới cho cây. Dĩ nhiên là nguồn nước thải độc hại ngấm xuống đất, đổ vào sông khiến cho cá chết, cả ếch nhái cũng không thể sống nổi.

Nguồn thu lợi của công nhân và chủ sử dụng lao động là hàng nghìn bao, hộp, chai và túi hóa chất và phân bón in đầy chữ Trung quốc, không hiểu được nhập khẩu vào Nga bằng cách nào. Chất lỏng màu đỏ độc hại này được phun lên cây để cà chua chín đỏ thật nhanh. Sau một thủ thuật như vậy, bàn tay và bàn chân của người lao động không thể rửa sạch trong nhiều tuần và bị phủ bởi những vết loét da đau đớn. Với  các loại chất hóa học đó, dưa chuột và cà chua ở đây lớn nhanh, chín nhanh hơn so với các sản phẩm  được trồng theo kiểu thông thường. Không ai biết những trái dưa chuột xanh mướt, những quả cà chua đỏ hồng từ đây sẽ làm cách nào xuất hiện trên bàn ăn của người dân, bởi lẽ sản phẩm của trang trại này được bán đi một cách nhanh chóng mà không cần sổ sách kế toán và sự kiểm soát.

Và chỉ trong khu vực tỉnh Volgograd đã có hàng chục khu nhà kính rộng lớn như vậy. Nhân viên của chính quyền địa phương thậm chí không đến đây được nếu không có cảnh sát đi kèm. Và việc cố gắng khởi kiện người thuê đất trang trại vẫn chưa có vụ nào đạt được thành công.

"Bởi lý do mọi thứ được chuyển từ tay này sang tay khác. Trong 1 năm khi Tòa án đang quyết định các vấn đề gây tranh cãi tại tòa với 1 người - thì sau đó lại xuất hiện một nhân vật khác" -  Bà Tatiana Alatortseva, người đứng đầu bộ phận nông nghiệp và sinh thái của chính quyền huyện Gorodishchensky giải thích.

Trong khi tất cả các cơ quan giám sát được chỉ định kiểm tra thường xuyên, thì lợi nhuận từ các loại rau quả được tưới bằng hóa chất sẽ về tay các chủ sở hữu đất (về cơ bản là các cựu quan chức, nhân viên các cơ quan nhà nước) cũng như nhiều người thuê đất của họ -  như người đàn ông Trung Quốc có giấy tờ hợp pháp đang nói chuyện với người mua hàng trước cổng trang trại này khi đoàn thanh tra đến.

Nguồn tham khảo:
https://www.1tv.ru/news/2018-05-21/345789-v_volgogradskoy_oblasti_rabochie_nelegaly_vyraschivali_ovoschi_napichkannye_himikatami
Nguồn: 1tv.ru
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.