Chuyên mục
Tỉnh Moskva: giảm hạn ngạch lao động, tăng cường chống nhập cư bất hợp pháp, dẹp bớt chợ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỉnh Moskva: giảm hạn ngạch lao động, tăng cường chống nhập cư bất hợp pháp, dẹp bớt chợ

Thứ ba 29/01/2013 17:00 GMT + 7
Theo tin hãng thông tấn ITAR-TASS ngày 29/1/12, trong cuộc họp báo giới thiệu chương trình ứng cử chức thống đốc tỉnh Moskva mang tên "Vùng ngoại ô Moskva của chúng ta. Các hướng pháttriển ưu tiên", quyền thống đốc tỉnh Moskva, ông Andrei Vorobyov, hứa hẹn cắt giảm hạn ngạch thu hút lao động nước ngoài của tỉnh xuống 1,5 lần, tăng cường chống nhập cư bất hợp pháp và dẹp bỏ bớt chợ trời.

                                 
                                    Quyền thống đốc tỉnh Moskva, ông Andrei Vorobyov

Ông phát biểu: "Mặc dù phải thừa nhận rằng những người đến từ các nước láng giềng anh em giúp chúng ta đảm nhận những công việc rất phức tạp và quan trọng, nhưng chúng ta phải tạo điều kiện cho công dân của mình ở vùng ngoại ô Moskva. Tôi cho rằng cần giảm hạn ngạch thu hút lao động nước ngoài trong năm nay từ 150 nghìn người xuống 100 nghìn người".

Ngoài ra, ông Vorobyov cho rằng cần phải tập trung giải quyết vấn nạn nhập cư bất hợp pháp trong tỉnh Moskva, trong đó có biện pháp xây dựng thêm trại đặc biệt tạm giữ người nước ngoài: 
"Hiện nay trên toàn tỉnh Moskva chỉ có một địa điểm tạm giữ người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, nhưng con số đó phải là 4. Trong năm nay, chúng tôi sẽ lập thêm những địa điểm mới."

Một trong những biện pháp chống di cư bất hợp pháp được Quyền thống đốc Andrei Vorobyov đưa ra là "dẹp chợ".

Ông Vorobyov cho biết: "Tỉnh Moskva (bao gồm toàn bộ vùng ngọai ô thủ đô Moskva) có 212 chợ. Doanh thu vào ngân sách từ hoạt động của các chợ ấy hoàn toàn không đáng kể. Tại các khu chợ chủ yếu chỉ có những người đến từ nơi khác và những người nhập cư bất hợp pháp làm việc. Ngoài ra, họ sinh sống luôn ở chợ. Tại các khu chợ ấy chỉ có sự bẩn thỉu, mất vệ sinh, chất lượng hàng hoá đáng ngờ. Thậm chí rất nguy hiểm khi đi ngang những nơi đó. Cả người bán lẫn người mua đều không thoải mái khi đi chợ. Chúng tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị, yêu cầu đóng cửa các khu chợ ấy!". 

Quyền thống đốc Vorobyov thông báo rằng vào cuối năm ngoái ông ta đã thành lập uỷ ban liên ngành với sự tham gia của các lực lượng bảo vệ pháp luật để giải quyết vấn đề đóng cửa chợ. Ông kêu gọi các lãnh đạo cấp địa phương ủng hộ ông ta trong việc đóng cửa chợ. Ông tin rằng, việc đóng cửa chợ sẽ góp phần giảm bớt vấn nạn di cư bất hợp pháp. 

Ông nhấn mạnh: "Cần phải giảm bớt cả mức nhập cư hợp pháp. Chúng ta chỉ cần lao động nước ngoài trong những ngành nghề mà cư dân chúng ta không sẵn sàng làm việc. Vì vậy, trong năm nay chúng tôi đã cắt giảm hạn ngạch thu hút lao động nước ngoài từ 150 nghìn xuống 100 nghìn người".

Ông Andrei Vorobyov 43 tuổi, được Tổng thống Vladimir Putin chỉ định giữ chức quyền thống đốc tỉnh Moskva thay chỗ ông Sergey Shoigu khi ông Shoigu chuyển sang giữ chức Bộ trưởng quốc phòng Nga vào tháng 11-2012. Sau khi ông Vorobyov bắt tay vào nhận nhiệm vụ mới, đã có một số thay đổi nhân sự trong bộ máy chính quyền vùng ngọai ô Moskva, đặc biệt đầu năm 2013, ông Vorobyov đã bãi chức thị trưởng thành phố ngọai ô Zhukov.

Nguồn tin kham khảo: http://www.itar-tass.com/c15/634211.html
http://regnum.ru/news/polit/1618722.html

Nguồn: itar-tass.com, rg.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.