Chuyên mục
Tin vắn Moskva 02-4-13
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tin vắn Moskva 02-4-13

Thứ ba 02/04/2013 15:02 GMT + 7
Mùa xuân đang đến với Moskva

Mùa xuân cuối cùng cũng đã đến khu vực Moskva. Trong ngày thứ ba 02.04.13, nhiệt độ không khí Moskva lên đến +4 ... +6 độ C, ở vùng ngoại ô - đến +8 độc C. Vào đêm thứ ba sang sáng thứ tư, trời sẽ lạnh xuống, trong nội đô nhiệt độ không khí xuống đến -3 độ C, ở vùng ngoại ô - đến -5 độ C, có thể có tuyết rơi rải rác vài nơi.



Các nhà khí tượng học ghi nhận lượng tuyết che phủ Moskva trong tháng tư năm nay đạt kỷ lục cao nhất trong lịch sử quan trắc khí tượng Nga. Trên toàn khu vực trung tâm nước Nga, lượng tuyết rơi cũng vượt quá mức trung bình vài lần. Các vùng miền khác của nước Nga vẫn còn đầy tuyết. Theo dự báo của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, có thể có hơn 3000 khu dân cư sẽ bị ngập lụt trong mùa tuyết tan.

Theo hãng ITAR-TASS trích nguồn Trung tâm khí tượng thủy văn Nga, ngày lạnh nhất trong tháng tư là ngày 2/4/1879, lúc đó nhiệt độ không khí Moskva xuống đến -19,6 độ C. Ngày ấm nhất trong tháng tư rơi vào những năm 1951 và 1983, lúc đó trời Moskva nóng lên đến +17,4 độ C.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=209618


Phát hiện 5 xưởng may đen với hơn 200 công nhân nước ngoài trong khu vực Liublino

Theo tin hãng Interfax ngày 02.04.13, nhân viên Cục di trú LB Nga (FMS) và cảnh sát vừa phát hiện và bắt giữ hơn 200 công nhân nước ngoài đang làm việc và sinh sống trong một khu xưởng may bất hợp pháp nằm trong quận Đông nam Moskva.

"Hôm nay, tại địa chỉ: nhà số 72 đường Liublinskaya, trong khuôn viên Nhà máy cơ khí đúc Liublinsky, nhân viên FMS phối hợp cùng cảnh sát quản lý giao thông và cảnh sát đặc nhiệm (OMON) phát hiện được 5 xưởng may, trong đó có hơn 200 công dân nước ngoài đang may quần áo" - bà Zalina Kornilova, phát ngôn viên Cục di trú LB Nga, cho biết.

Kênh truyền hình "Moskva 24" trích lời bà Zalina Kornilova cho biết thêm, cảnh sát và OMON đã có mặt tại nhà máy ngay từ sáng sớm, họ ngăn chặn cả đội bảo vệ nhà máy để tiến hành kiểm tra.

Theo bà Kornilova, những người nước ngoài vừa làm việc vừa sinh sống trong điều kiện mất vệ sinh ngay tại xưởng, nơi họ may quần áo, trong đó có hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.

"Hiện nay, chúng tôi chưa thể nói rằng họ lưu trú và làm việc ở Nga bất hợp pháp. Trong lúc này, chúng tôi đang xác minh nhân thân và tình trạng pháp lý của họ với sự giúp đỡ của phiên dịch viên và cơ sở dữ liệu điện tử của Cục di trú" - bà Kornilova cho biết.

Bà Kornilova nhấn mạnh, nếu những người bị bắt giữ được xác nhận đã lưu trú ở Nga bất hợp pháp, không loại trừ khả năng họ có thể bị trục xuất khỏi Nga theo quyết định của toà án.
Bà cũng lưu ý, hiện nay cảnh sát đang cố gắng truy tìm những người đứng ra tổ chức các xưởng may đen này.

"Ban quản lý nhà máy hứa sẽ cung cấp cho nhân viên FMS tất cả các giấy tờ liên quan đến tổ chức đã đứng ra thuê mặt bằng" - bà Kornilova nói.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang xem xét việc khởi tố án hình sự theo tội danh "Tổ chức di cư bất hợp pháp".


Đề phòng "hố voi" trên MKAD, có thể bị gãy bánh xe

Một cái hố khổng lồ xuât hiện trên đường vành đai MKAD, mé trong, gần khu vực đường cao tốc Shosse Entuziastov - một tài xế thiếu may mắn đã gặp nạn cho biết phóng viên kênh truyền hình "Moskva 24" biết.



Mặc dù người tài xế không bị thương nhưng chiếc ôtô của ông ta hỏng nặng, chiếc bánh xe bên phải hoàn toàn không thể sửa chữa được.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trên đường vành đai MKAD vì các "hố voi". Vào chiều tối ngày 6 tháng 2, gần 9 chiếc xe đã bị hư hỏng vì nền đường MKAD bị sụp. Các vụ tai nạn này xảy ra gần giao lộ giữa MKAD và đường cao tốc Ostakovskoe shosse.

Còn trong tháng 3 vừa qua, do tuyết rơi nhiều, tại cây số 92 đường MKAD, mặt đường hầu như bị cuốn trôi tạo ra chiếc hố làm hư hỏng 7 chiếc xe.

Cảnh sát giao thông thủ đô kêu gọi tài xế cẩn thận trên đường.

Nguồn tham khảo: http://www.m24.ru/videos/15549
Nguồn: vesti-moscow.ru; interfax.ru; m24.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.