Chuyên mục
Thực hư Nga sẵn sàng tung đòn phạt khổng lồ vào Google, Facebook
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thực hư Nga sẵn sàng tung đòn phạt khổng lồ vào Google, Facebook

Thứ tư 28/11/2018 10:25 GMT + 7
Moscow có thể bắt đầu áp đặt số tiền phạt rất lớn đối với các gã khổng lồ công nghệ, bao gồm cả Google và Facebook, vì không tuân thủ luật pháp của Nga.

Các khoản tiền phạt mới sẽ được tính bằng 1% doanh thu hàng năm của công ty đó tại Nga.

Chính quyền Nga đang có kế hoạch sửa đổi pháp luật hiện hành để thực hiện biện pháp này, theo các nguồn tin giấu tên và một bản sao của tài liệu mà Reuters tiếp cận được.

Các ông lớn công nghệ có thể đối mặt với các khoản phạt lớn tại Nga nếu không tuân thủ quy định. (Nguồn: Global Look Press)

Theo các quy định hiện hành, chính quyền Nga chỉ có thể áp dụng tiền phạt chỉ vài nghìn USD hoặc chặn các dịch vụ trực tuyến vi phạm quy định. Tuy nhiên, lựa chọn này đôi khi gặp khó khăn về kỹ thuật. Theo luật hiện hành, mức phạt tối đa mà Google có thể phải đối mặt ở Nga là 700 nghìn rup (10.595 USD). Nếu đề xuất mới được thông qua, cơ quan giám sát viễn thông Nga sẽ có thể đưa ra mức phạt tiền ít nhất 7 triệu USD.

Ngoài các khoản tiền phạt lớn, các biện pháp đang chờ được thông qua cũng sẽ bảo lưu quyền của quốc gia trong việc chặn các trang web của các công ty mạng vi phạm. Pháp luật mới cũng cho phép chính phủ Nga áp dụng các khoản tiền phạt đối với cùng một công ty về các vi phạm khác nhau.

Trong năm 2017, chi nhánh của Google của Nga báo cáo đã kiếm được 45,2 tỷ rup (687 triệu USD).

"Đối với một công ty nước ngoài, đó là một số tiền đáng kể", một nguồn tin tại một trong những công ty công nghệ nước ngoài đang làm việc tại Nga cho biết. Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào để thu tiền phạt từ các công ty không có pháp nhân ở Nga.

Facebook được cho là đang đàm phán vấn đề với chính quyền Nga, vì người khổng lồ mạng xã hội đã không di chuyển các máy chủ lưu trữ dữ liệu của người dùng Nga sang Nga, theo yêu cầu của pháp luật hiện hành.

Năm ngoái, trang web mạng xã hội doanh nghiệp LinkedIn đã bị chặn ở Nga sau khi công ty này không tuân thủ luật pháp. Ngoài việc không chuyển máy chủ sang Nga, LinkedIn đã thu thập và di chuyển thông tin về những người không phải là người dùng họ khi không có sự đồng ý của chủ nhân. Vào năm 2017, Nga cũng cấm một số ứng dụng nhắn tin, bao gồm cả BlackBerry, Line và Imo, cũng như dịch vụ video Vchat.

An Bình
Nguồn: toquoc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.