Chuyên mục
Thông điệp đầu Năm mới 2017 của Tổng thống Nga Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thông điệp đầu Năm mới 2017 của Tổng thống Nga Putin

Chủ nhật 01/01/2017 04:51 GMT + 7
Theo truyền thông Nga, khi chúc mừng nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước nhân dịp Năm mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi điện Tổng thống đắc cử Donald Trump.


Tổng thống Nga Putin (ảnh minh họa).

Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng rằng sau khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1, Mỹ và Nga sẽ cùng hành động trên tinh thần xây dựng và thực chất, tiến hành những bước đi thiết thực để khôi phục lại các cơ chế hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đẩy tương tác song phương Nga - Mỹ trên trường quốc tế tiến tới một tầm cao mới.

“Chúng ta đã đối mặt với nhiều thách thức toàn cầu và khu vực lớn những năm gần đây. Điều đó khẳng định quan hệ Nga - Mỹ là yếu tố quan trọng để bảo đảm an ninh và ổn định trong thế giới hiện đại” - Tổng thống Putin gửi ông Trump.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Putin đã không nhắc đến Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama - người sẽ mãn nhiệm trong khoảng 20 ngày nữa để nhường vị trí cho ông Donald Trump.

Theo hãng tin CNN, ông Putin cũng gửi lời chúc năm mới đến một số nguyên thủ và lãnh đạo các nước như Nữ hoàng Anh Elizabeth 2, Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giáo hoàng Francis…

Những lãnh đạo về hưu như cựu tổng Mỹ George W. Bush và cha, cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng có trong danh sách được ông Putin gửi điện chúc mừng. 

Gần đây nhất, nhà lãnh đạo Nga cũng có gửi lời chúc năm mới đến gia đình Tổng thống Barack Obama trong khi đưa phản ứng của Moscow trước việc Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao nước này.

Võ Sáu
Nguồn: viettimes.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.