Chuyên mục
Thị trưởng Moskva: Phải dẹp sạch những quầy hàng bất hợp pháp trong vòng một tuần
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thị trưởng Moskva: Phải dẹp sạch những quầy hàng bất hợp pháp trong vòng một tuần

Thứ sáu 29/03/2013 17:42 GMT + 7
Theo tin chương trình truyền hình "Tin tức Moskva" ngày 29.03.13, thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin vừa ra lệnh cho các quận trưởng và các quan chức chính quyền thủ đô phải dẹp sạch những quầy hàng tạm bợ được lắp đặt bất hợp pháp, đồng thời trừng trị những người vi phạm.


Những quầy hàng tạm bợ bất hợp pháp ở Moskva sẽ hoàn toàn biến mất
(nguồn ảnh: m24.ru)

Được biết, trong năm ngoái, chính quyền thành phố đã thiết lập danh sách 2593 địa điểm kinh doanh cần phải dẹp bỏ, tuy nhiên có 307 trường hợp ngoại lệ được giải quyết riêng biệt. Danh sách này bao gồm cả các địa điểm rửa xe, trạm xăng, xưởng sửa xe và nhà vệ sinh di động. Theo thống kê của Sở thương mại và dịch vụ thành phố, cho đến giữa tháng 12 năm ngoái vẫn còn 400 đối tượng phục vụ kinh doanh lắp đặt bất hợp pháp chưa được tháo dỡ.

Trong cuộc họp hàng ngày với chính quyền thành phố vào thứ sáu 29.03.13, thị trưởng Sobyanin yêu cầu các quận trưởng phải giải quyết nạn kinh doanh bất hợp pháp tại các kiosque trong vòng một tuần lễ. Nếu trì hoãn, những người có trách nhiệm phải bị trừng trị.

Thị trưởng cũng nói thêm, nếu cần thiết, sẽ sửa đổi các Quyết định của chính quyền thành phố để nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

Ông Sobyanin đánh giá việc kéo dài chuyện dỡ bỏ những địa điểm kinh doanh bất hợp pháp và việc một số người có chức quyền "làm việc không theo chuyên môn" là dấu hiệu chứng tỏ nạn tham nhũng trong giới quan chức thành phố.

"Đã phát hiện được khá nhiều trường hợp vi phạm như vậy, đối với mỗi trường hợp cần phải lôi kéo cơ quan bảo vệ pháp luật vào làm việc, để không ai có thể bảo kê cho các quầy hàng lắp đặt bất hợp pháp, những nơi không rõ là đang buôn bán mặt hàng gì" - thị trưởng Sobyanin nói.

Trong cuộc họp, Giám đốc Sở thương mại và dịch vụ Moskva, ông Alexei Nemeryuk cho biết gần đây đã có hơn 50 địa điểm kinh doanh được tháo dỡ sau khi hết hạn hợp đồng với chủ các quầy hàng tạm bợ này.

Nguồn tham khảo: http://www.vesti-moscow.ru/rnews.html?id=208880&cid=16
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.