Chuyên mục
Thi sáng tác thơ, truyện ngắn, tản văn theo chủ đề “Nước Nga trong trái tim tôi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thi sáng tác thơ, truyện ngắn, tản văn theo chủ đề “Nước Nga trong trái tim tôi"

Thứ sáu 12/04/2013 06:05 GMT + 7
Ai đã từng một lần đến nước Nga hẳn đều lưu giữ những kỷ niệm mãi mãi không phai mờ cùng năm tháng.

 
Photo: The voice of Russia

Đó có thể là ký ức về tình bạn, tình yêu, tình thầy trò, tình đồng nghiệp hay chỉ là một cuộc gặp ngẫu nhiên. Đó là tiếng lòng khi ngắm cánh đồng hoa nở, rặng bạch dương thướt tha hay một chiều ngoại ô thanh bình. Đó là suy tư khi đứng trước cánh đồng lúa mì trải dài mênh mông hay thả bước trong rừng thông xanh bát ngát. Đó là khi lắng nghe mùa xuân tới, tuyết tan dần và mầm cây non cựa mình khe khẽ, hay lúc vẳng tiếng bước chân ai dạo lên thảm lá vàng xào xạc thu về. Đó là cảm xúc khi thưởng thức những tác phẩm văn thơ, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hay hội họa về nước Nga với cây sồi cổ thụ, cỗ xe tam mã băng qua trong chiều đông sương giá, cung điện, tòa thành, dòng sông và chiếc cầu cổ kính, đêm trắng huyền ảo lung linh…Đó là tất cả những gì về nước Nga trong tâm hồn của mỗi người Việt có duyên nợ với nơi này.

Năm nay lần đầu tiên Đài “Tiếng nói nước Nga” phối hợp với Tổ hợp Trung tâm thương mại “SADOVOD” tổ chức cuộc thi viết theo chủ đề “Nước Nga trong trái tim tôi”.

Tất cả các tác phẩm dự thi dưới dạng thơ, truyện ngắn, tản văn sẽ được đăng tải trên trang điện tử tiếng Việt của Đài Tiếng nói nước Nga ở địa chỉ http://vietnamese.ruvr.ru. Thông qua nhận xét bình chọn của các độc giả và thính giả, ban tổ chức sẽ tuyển lựa 10 sáng tác thơ và 10 sáng tác văn xuôi được yêu thích nhất để xét duyệt ở vòng chung kết. Những nhà văn, nhà thơ, chuyên gia phê bình văn học uy tín người Việt trong Ban Giám khảo sẽ chọn những sáng tác xuất sắc nổi bật để trao 2 giải Nhất - 300 USD/giải, 2 giải Nhì - 200 USD/giải và 4 giải Ba - 100 USD/giải. Ngoài ra còn có giải Đặc biệt của các doanh nghiệp Việt Nam, các công ty liên doanh Việt-Nga dành riêng trao tặng.

Mong rằng cuộc thi sáng tác này sẽ được sự hưởng ứng rộng rãi nhiệt tình của những tâm hồn Việt, góp phần thắt chặt mối liên hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Nga, mang đến cho các tác giả, bạn đọc và thính giả của Đài “Tiếng nói nước Nga” thêm nhiều cảm xúc và kỷ niệm đặc sắc.

Bài dự thi xin gửi về Ban Việt ngữ Đài “Tiếng nói nước Nga” theo địa chỉ hộp thư điện tử: post_vn@ruvr.ru

Hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ: 115326 Moskva, Piatnitskaya ul., 25, Voice of Russia, Asia department
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.