Chuyên mục
Taxi không người lái của Yandex lăn bánh tại Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Taxi không người lái của Yandex lăn bánh tại Nga

Thứ bảy 08/09/2018 04:29 GMT + 7
Innopolis trở thành thành phố đầu tiên của Liên bang Nga và của cả châu Âu triển khai dịch vụ taxi không người lái.


Innopolis là một thành phố công nghệ mới ở Cộng hòa Tatarstan, cách Thủ đô Moscow gần 800km.

Dịch vụ taxi không người lái được điều hành bởi Yandex - Tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Nga - và cũng đang được thí điểm ở Moscow.

Taxi không người lái của Yandex đã lăn bánh ở Khu công nghệ cao Innopolis, với nhiệm vụ chuyên chở hành khách giữa 5 điểm chính trong thành phố: trường đại học, sân vận động thể thao, trung tâm y tế, trung tâm thương mại và khu dân cư. Đây là lần đầu tiên những chiếc xe tự hành được hoạt động trên các tuyến đường công cộng ở Nga.

Yandex không phải là công ty duy nhất ở Nga bước vào sân chơi xe không người lái, nhưng lại là công ty đầu tiên có thể hiện thực hóa dự án này, nhờ vào nền tảng công nghệ và các nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Tại Moscow, taxi này cũng đang được thử nghiệm.

Nhờ bản đồ điện tử, kết nối vệ tinh, radar kiểm soát hành trình, cảm biến chuyển động, đặc biệt là một thuật toán phức tạp để xử lý thông tin thu thập được và biến thành hành vi thực tế, xe tự làm chủ tốc độ, nhường đường cho các phương tiện, người đi bộ, và thực hiện các điểm dừng khẩn cấp khi cần thiết.

Mới đây, một chiếc xe tự lái của Yandex Taxi đã thực hiện chuyến đi đường dài đầu tiên vượt gần 800km từ Moscow đến Kazan. Chuyến đi kéo dài 11 giờ, với 99% quãng đường xe chạy ở chế độ không người lái, chỉ một số đoạn đường xấu cần đến sự hỗ trợ của người lái xe thử nghiệm và các điểm dừng để tiếp nhiên liệu.

Nhật Linh, Khắc Long (PV Đài THVN thường trú tại Nga)
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.