Chuyên mục
Tất cả người Nga đã biết đến World Cup 2018
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tất cả người Nga đã biết đến World Cup 2018

Thứ bảy 23/06/2018 23:38 GMT + 7
Những chiến thắng chẻ tre của tuyển Nga ở bảng A VCK World Cup 2018 đã đưa người dân xứ sở bạch dương tưng bừng bước vào không khí lễ hội. Đến giờ, tất cả người Nga đã biết họ đang đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thành công của tuyển Nga mang đến không khí lễ hội cho CĐV chủ nhà. Ảnh: SPN.

Lần gần nhất tuyển Nga vào đến vòng 1/8 World Cup cũng đã trôi qua 32 năm. Vậy nên, không ít người tỏ ra hững hờ khi VCK World Cup năm nay bắt đầu trên đất nước của họ. Tuy nhiên, bầu không khí đã nóng lên theo những chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov.

Hình ảnh chiến lược gia Stanislav Cherchesov được CĐV vẽ thật đẹp trên một bức tường lớn tại thành phố St. Petersburg để tri ân những đóng góp của ông.

Chân dung HLV Stanislav Cherchesov được vẽ trên đường phố St. Petersburg. Ảnh: SPN

Trung tâm thăm dò công luận Nga (VCIOM) lập tức thực hiện một cuộc khảo sát ngay sau trận thắng 3-1 trước Ai Cập. Theo đó, một phần tư người Nga được hỏi đã trả lời rằng họ tin đội nhà sẽ vào đến tứ kết. Một con số thống kê đầy lạc quan bởi nó tăng gần gấp đôi (khoảng 14% người Nga tin vào điều này) so với khi quả bóng Telstar 18 chưa lăn.

Ngoài ra, 16% người Nga chờ đợi đội nhà tiếp tục tạo thành tích ấn tượng để vào bán kết và 9% đặt niềm tin tuyển Nga sẽ vào đến trận chung kết. Và 14% người Nga lạc quan nhất đã tin rằng đội bóng của họ vẫn "có cửa" vô địch World Cup 2018 ngay trên sân nhà, tăng 3% so với trước khi giải đấu bắt đầu.

Điều thú vị của cuộc thăm dò này là đến bây giờ, khi vòng đấu bảng mới hơn nửa chặng đường, tất cả người Nga đều đã biết rằng họ đang đăng cai World Cup 2018. Trước đó, 6% người Nga không hề hay biết họ là chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Ngoài ra, thành công đó cũng góp phần "mở cửa" cho phụ nữ Nga đến với bóng đá – môn thể thao vốn dành cho phái mạnh và từng nhiều tai tiếng về nạn hooligan ở nước Nga. Nhà hoạt động vì phụ nữ Alena Popova cho biết: "Các trận đấu World Cup sôi nổi nhưng ít bạo lực. Vì vậy, đã có nhiều phụ nữ đến sân hơn".

TẤN PHÚC
Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.