Chuyên mục
Soi các siêu vũ khí của quân đội Nga tại triển lãm Army 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Soi các siêu vũ khí của quân đội Nga tại triển lãm Army 2018

Thứ bảy 25/08/2018 03:54 GMT + 7
295 mẫu vũ khí và thiết bị quân sự hàng đầu của Bộ quốc phòng Nga được trưng bày trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự quốc tế Army 2018.


Pháo tự hành 2S7M Malka là phiên bản nâng cấp mới nhất của pháo tự hành 2S7 Pion, trang bị thêm hệ thống thông tin liên lạc mới và có thể chở tới 8 viên đạn 203mm cùng liều phóng.


Sự đồ sộ và vĩ đại của một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa cơ động tầm xa uy lực nhất hiện nay của Nga - siêu hệ thống tên lửa phòng không S-300VM “Antey-2500”. Hệ thống này có khả năng phòng thủ trước các loại máy bay, tên lửa hành trình lẫn tên lửa đạn đạo, sử dụng tên lửa đối không 9M83ME.


Trong tác chiến bảo vệ bờ biển tầm gần, tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bal-E có thể xem là loại vũ khí không có đối thủ với hỏa lực như vũ bão, chính xác, cơ động cao.


Đài trinh sát và chỉ thị mục tiêu 2 toạ độ di động đa năng phiên bản hiện đại RLS P-18-2.


Trạm radar 3 toạ độ di động đa năng Protivnik-GE59N6E thế hệ thứ 5 cũng xuất hiện tại triển lãm năm nay. Radar có nhiệm vụ phát hiện, xác định các tham số toạ độ, nhận dạng tính chất và bám sát các mục tiêu bay là máy bay chiến thuật, máy bay chiến lược, các loại tên lửa không đối đất…, đồng thời xác định toạ độ nguồn nhiễu và chỉ thị mục tiêu đánh chặn cho hệ thống máy bay tiêm kích và tên lửa phòng không.


Pháo chống tăng tự hành 2S25M “Sprut-SDM1”, phiên bản nâng cấp của pháo tự hành chống tăng Prut-SD. Xe có trọng lượng 18 tấn, kíp lái 3 người, tốc độ tối đa 70km/h trên đường nhựa, 7.5km/h khi bơi.


Xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M2 là biến thể hiện đại hoá sâu của BMD-4M. Xe được trang bị module chiến đấu “Sinitsa” và có tổng khối lượng 14.3 tấn.


Xe chiến đấu hộ vệ xe tăng BMPT-72 còn được biết đến với cái tên “Kẻ huỷ diệt 2”. Chiếc xe có thể sống sót trong nhiều điều kiện khí hậu và địa hình khác nhau. "Kẻ huỷ diệt 2" được trang bị thiết bị nhìn đêm, một hệ thống dò tìm bằng tia laze tầm xa, cũng như hệ thống tên lửa dẫn đường bằng tia laze. Nó có thể phát hiện ra mục tiêu trong phạm vi 5km, bất kể đêm hay ngày.


Xe chiến đấu bộ binh Armata T-15 là sự kết hợp đặc điểm của hai loại xe quân sự — xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép hạng nặng ra mắt vào năm 2015.  Armata T-15 được trang bị một trong những hệ thống chống tên lửa "4 PTRK Kornet" mạnh nhất trên thế giới.


Xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ ba T-14 Armata được Nga phát triển trên nền tảng chiến đấu đa năng Armata. Đây là loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất thế giới, được ứng dụng nhiều công nghệ nhằm tối đa hóa khả năng tấn công, phòng thủ và thông tin liên lạc trên chiến trường.


Siêu xe bọc thép chiến đấu Boomerang phiên bản BMP có khối lượng lên đến 25 tấn. Bumerang có động cơ bố trí phía trước mũi xe, binh lính sẽ lên xuống xe từ cửa phía sau. Xe được trang bị hệ thống hỏa lực cực mạnh cùng khả năng bảo vệ tối ưu cho binh lính bên trong.


Siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV được trang bị pháo chính 2A88 cỡ nòng 152mm, có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly tới 70km.


Mil Mi-35P là biến thể hiện đại từ trực thăng tấn công Mi-24 với biệt danh "xe tăng bay" của Nga. Hoạt động bền bỉ, trang bị vũ khí lớn, cùng khả năng chở được 8 binh sĩ, Mi-35P được coi là cơn ác mộng của xe tăng đối phương trên chiến trường.


Trực thăng thông dụng hạng nhẹ hai động cơ Kamov Ka-226.


Trực thăng tấn công Ka-29 là biến thể tấn công mặt đất của dòng trực thăng nổi tiếng Ka-27. Ngoài nhiệm vụ tấn công, Ka-29 còn có khả năng vận chuyển binh sĩ và trinh sát. Hiện nay Mi-17V5 là máy bay trực thăng vận tải chiến đấu hạng trung tốt nhất trên thế giới và là phiên bản hiện đại nhất của dòng trực thăng huyền thoại Mi-8.


Mi-8 – một trong những phi cơ quân sự phổ biến nhất trên thế giới cũng được trình làng tại diễn đàn năm nay.


Siêu xe chở quân chiến đấu bọc thép chống mìn Kamaz-63968 “Typhoon-K” có thể chịu được mìn TNT 8kg ở bất kì vị trí tấn công nào. Đây là loại phương tiện đầu tiên của Nga có được khả năng này.


PTS-4 - phiên bản mới nhất trong dòng xe vận tải lội nước đặc biệt của Công binh Nga. Chiếc xe này được xem như một loài "lưỡng cư" vạn năng, vận chuyển tốt mọi thiết bị quân sự có trọng tải không quá 18 tấn. Sử dụng khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 và T-72.


Sự đồ sộ của cầu cơ giới tự hành hạng nặng TMM-7 tại triển lãm Army-2018 thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Hệ thống cầu cơ giới TMM-7 được thiết kế dành cho lực lượng công binh vượt sông, chuyên đảm bảo vượt sông suối và các khe nứt, thông đường cho các phương tiện binh khí kỹ thuật hạng nặng bánh xích hoặc bánh lốp.


“Hệ thống đường tạm thời” KVD gồm một dải nhôm dài 50 m, rộng 5 m, cùng thiết bị triển khai và thu hồi chạy bằng điện, đặt trên khung gầm xe tải Kamaz-63501 giúp các phương tiện quân sự hạng nặng dễ dàng di chuyển trên chiến trường, tránh bị mắc kẹt dưới bùn.


Xe trượt tuyết quân sự TTM 1901-40 và A1, cùng với mẫu xe địa hình ATV AM1 cũng được giới thiệu đến khách tham quan triển lãm./.

Nhật Linh
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.