Chuyên mục
Sốc: Phát hiện bạo hành trẻ em tại trường mẫu giáo tư nhân Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sốc: Phát hiện bạo hành trẻ em tại trường mẫu giáo tư nhân Nga

Thứ năm 09/08/2018 03:42 GMT + 7
Sau khi một video quay lại cảnh "dùng khăn tã trói buộc tay chân thậm chí là cổ của những em bé đang nằm ngủ trong cũi" được đưa lên các trang mạng xã hội, chính quyền thành phố Astrakhan, Nga đã tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp các trường mẫu giáo tư nhân tại thành phố này. Được biết, chưa từng có trường hợp tố cáo, khiếu nại nào đối với trường mẫu giáo tư nhân tại thành phố Astrakhan.

 

"Chứng kiến những hình ảnh xót xa của các em bé mới vài tháng tuổi bị trói chặt tay chân, cuốn tã chật kín cả người không thể cử động, chỉ có thể nằm ngủ yên trong cũi. Một số các em khác bị thắt chặt tã, ép nằm yên trên ghế sô pha, có thể lăn ngã xuống đất bất kỳ lúc nào. Chúng tôi thực sự bức xúc và phẫn nộ" - nữ bảo mẫu, người đã quay lại những hình ảnh này tại một trường mẫu giáo tư nhân thành phố Astrakhan căm phẫn cho biết.

Trong ngôi trường "mẹ hiền" đó, hoặc là những giây phút yên tĩnh đến đáng sợ, hoặc là phòng tra tấn với những tiếng kêu khóc, gào thét. Không thể chịu đựng thêm được cảnh tượng này, nữ bảo mẫu đã nén lòng quay lại video và gửi cho một người bạn của cô ấy. Họ bí mật đăng tải lên các trang mạng xã hội, ngay lập tức cha mẹ của những đứa trẻ đáng thương nhận ra đứa con của mình. Một trong số đó là người mẹ trẻ Olesya, cô ngay lập tức đến trường mẫu giáo và sững sờ không thể ngờ tới đứa con gái bé bỏng chỉ mới hai tuổi của mình bị hành hạ, đánh đập bởi chính những người được trả công và nhận trách nhiệm chăm sóc con của họ. 

Cô Olesya Uzhuyeva nói: "Tôi thực sự không thể hiểu nổi, tại sao họ có thể trói buộc những đứa trẻ nhỏ như vậy, chúng còn chưa có khả năng nhận thức và tự vệ!?"

Xem lại những hình ảnh đó, chủ cơ sở tư nhân này cố giải thích, đó không phải là do họ làm, họ sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào hết.

Đây là một trường mẫu giáo gồm hai tầng, có sân chơi cho trẻ em ở bên trong, được quây kín bằng hàng rào cao. Ngoài cửa có ghi bảng giá và giờ nhận trông trẻ. Sau khi cha mẹ đưa con đến đây, họ sẽ đưa vào trong, qua hàng rào kín sẽ không thể thấy con mình. 

Nữ bảo mẫu đã quay lại đoạn video này chỉ mới làm việc ở đây được một ngày, sau khi chứng kiến trực tiếp những em bé bị bạo hành, cô đã tự nghỉ việc thay vì đợi chủ sa thải. Những mô hình mẫu giáo tư nhân này luôn có đối thủ cạnh tranh, bất kỳ chuyện gì xảy ra họ đều biện hộ để giữ tên tuổi. 

"Tôi còn phải nói thêm gì nữa? Tôi phải thừa nhận là trói những đứa trẻ này ư? Chúng tôi đã không ở đó và chẳng có điều gì khủng khiếp xảy ra cả. Cái gì? Họ đang tra tấn hay làm điều gì đó ư? Các em nhỏ đều đang ngủ. Họ đã cho tôi xem video này hôm qua và hoàn toàn chẳng có gì ghê gớm xảy ra cả..."
- Igor Ruzanov, giám đốc của trường mẫu giáo tư nhân nói.

Gần đây cũng xảy ra một vụ liên quan đến trường mẫu giáo tư nhân, trên các trang mạng xã hội rất được  quan tâm. Đó là đoạn clip quay lại cách đây một tháng, cảnh bé trai một tuổi rưỡi chạy ra khỏi nhà trẻ ở vùng Samara, trên người vẫn mặc tã. Sau khi xem video, giám đốc đã sa thải ngay bảo mẫu tại cơ sở của mình.

Ở Tomsk, một bảo mẫu đã bắt bé gái phải ăn bằng cách giữ đầu và nhét thìa ăn vào miệng và quát tháo. Em bé sợ hãi, theo bản năng gọi mẹ xin cầu cứu nhưng vô ích. Tương tự cảnh tượng đó, một giáo viên ở Nizhny Novgorod đánh đứa trẻ khi thấy em viết bài sai.

Đối với sự tàn ác và đi ngược lại với lương tâm, trách nhiệm của nghề giáo bằng những hành vi bạo lực trên, bao gồm cả trách nhiệm hình sự sẽ chịu hình phạt tới ba năm tù. Từ thực trạng đó, thấy được sự cấp bách của việc điều chỉnh hành vi, hoạt động của các trường mẫu giáo và nhà trẻ tư nhân, cần thiết tuyển chọn, đào tạo những chuyên viên tốt nhất và có tâm đức cho nhà trường, xã hội.

"Yếu tố con người có tấm lòng lương thiện, có bản chất hiền lành yêu thương trẻ em là quan trọng và cơ bản nhất của một trường mẫu giáo, nhà trẻ hay giáo dục mầm non hiện nay" - ông Jeanne Kazan -  người sáng lập mạng lưới các trường mẫu giáo tư nhân cho biết.

Sự việc rúng động dư luận ở Astrakhan đã được văn phòng công tố viên chú tâm và xử lý. Họ sẽ giải quyết triệt để những hành vi và xử lý tận gốc tình trạng cấp thiết này.

H.T. Báo Nga

Nguồn tham khảo:
https://www.1tv.ru/news/2018-08-08/350084-v_astrahani_proveryayut_video_iz_detskogo_sada_na_kotorom_malyshi_lezhat_svyazannymi_v_
tihiy_chas

Nguồn: 1tv.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.