Chuyên mục
Sinh viên ở Nga tưng bừng kỷ niệm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên ở Nga tưng bừng kỷ niệm "Ngày Tatiana"

Thứ sáu 25/01/2013 19:48 GMT + 7
Hôm nay 25-1, sinh viên trên cả nước Nga tưng bừng kỷ niệm ngày hội yêu thích nhất của mình: Ngày Tachiana.

                     

Ngày 25 tháng Giêng năm 1755 được coi là ngày sinh của Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov (MGU). Vào ngày đó – ngày lễ thánh Tatiana – nữ hoàng Elizaveta Petrovna đã ký Sắc lệnh về việc thành lập ngôi trường nổi tiếng này.

Trước đó, cũng vào ngày lễ thánh Tatiana năm 1724, Peter đại đế đã thành lập Viện Hàn lâm khoa học Nga ở Saint-Petersburg. Trường Đại học Hàn lâm Saint-Petersburg, nơi nhà bác học lừng danh M.V.Lomonosov đã tốt nghiệp, trực thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga, được thành lập năm 1725.

Từ đó dến nay, nữ thánh Tatiana được xem là vị thần bảo trợ cho tất cả sinh viên, còn ngày lễ thánh Tatiana cũng là ngày hội của những người đang ngồi trên ghế của tất cả các trường đại học ở Nga.

Sáng hôm nay, Đại Giáo chủ Kirill đã chúc mừng các thầy cô và các bạn sinh viên nhân ngày Lễ Thánh Tatiana tại nhà thờ riêng của trường MGU. Cũng vào ngày hôm nay, trường MGU khánh thành tòa nhà mới của Khoa Kinh tế đã được xây dựng hơn sáu năm qua. Các lớp học đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 07 tháng 2 sắp tới. Sau đó, theo truyền thống, ông Viktor Sadovnichy, Hiệu trưởng trường MGU, chiêu đãi sinh viên rượu medovukha làm bằng mật ong có độ cồn nhẹ. Và các bạn sinh viên tiếp tục ngày hội của mình đến tận đêm khuya, vui chơi xả hơi sau mùa thi học kỳ căng thẳng và bắt đầu cho mùa nghỉ đông.

             

Tại trung tâm Moskva, 3000 bạn trẻ sinh viên được trượt băng miễn phí trên sân băng Quảng trường Đỏ theo lịch sắp xếp dành cho các trường. Nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc cũng được tổ chức tại các trường, địa điểm công cộng của các thành phố trên toàn nước Nga, bao gồm các lễ hội âm nhạc, khiêu vũ, vui chơi...

Nhiều cửa hàng cũng đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho sinh viên trong dịp này. Một số nhà hàng, quán bar còn có chương trình giảm giá đặc biệt cho giới sinh viên vào ngày hôm nay.
Nguồn: vesti-moscow.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.