Chuyên mục
Quốc hội Nga thông qua dự luật về loại visa mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quốc hội Nga thông qua dự luật về loại visa mới

Chủ nhật 28/05/2017 08:19 GMT + 7

Quốc hội Nga đã thông qua trong lần đọc thứ ba (lần cuối cùng) bản dự thảo luật về việc ban hành một loại visa mới dành cho những công dân nước ngoài đang có kế hoạch nhận giấy phép tạm trú (RVP) tại Liên bang Nga, theo hãng Interfax ngày 26/5. Người nước ngoài hoặc người không quốc tịch được cấp loại visa này cùng với giấy phép tạm trú tại LB Nga trong khoảng thời gian cho phép.

Bên cạnh đó, dự luật mới cũng làm rõ thuật ngữ "visa", bổ sung định nghĩa: visa (thị thực)  là một trong những giấy tờ cần thiết để một người nước ngoài cư trú ở Nga. Cho đến nay, luật hiện hành chỉ xác định khái niệm visa chỉ là giấy tờ cần thiết để nhập cảnh vào LB Nga hoặc quá cảnh qua lãnh thổ Nga.

Dự thảo luật đã được chuẩn bị theo quyết định của Tòa án Hiến pháp của Liên bang Nga được thông qua vào mùa đông năm ngoái, trong đó quy định rằng: công dân nước ngoài và người không quốc tịch đã được cấp giấy phép tạm trú tại Liên bang Nga, nhập và xuất cảnh trên cơ sở giấy tờ tùy thân hợp lệ và visa tạm trú, chỉ trừ những trường hợp không theo Điều ước quốc tế của Nga hoặc theo nghị định có chữ ký của người đứng đầu nhà nước.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/563979
http://www.russkiymir.ru/news/225276/
Nguồn: interfax.ru, russkiymir.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.