Chuyên mục
Quảng cáo chất gây nghiện, Facebook gặp rắc rối ở Nga
BÌNH LUẬN
hơ, lại 1 kế sách mới. có thật không ta? hay lại là...

Quảng cáo chất gây nghiện, Facebook gặp rắc rối ở Nga

Thứ hai 16/09/2013 21:53 GMT + 7
Phó Giám đốc điều hành Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) Andrey Kashevarov ngày 16/9 cho biết FAS sẽ kiểm tra thông tin cho biết mạng xã hội Facebook đã đăng tải quảng cáo chất gây nghiện tổng hợp.



Theo ông Kashevarov, nếu tìm thấy dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo của Nga, FAS sẽ kiện trang mạng xã hội này. Trong trường hợp Facebook quảng cáo chất ma túy, FAS sẽ gửi thêm tài liệu cho Cơ quan kiểm soát ma túy liên bang. Facebook cũng có thể sẽ bị đóng cửa ở Nga, nếu ban lãnh đạo Facebook không dỡ bỏ quảng cáo chất gây nghiện tổng hợp khỏi trang mạng này. Nếu Facebook không có biện pháp phù hợp, Ủy ban giám sát liên bang sẽ liệt Facebook vào danh sách các trang web bị cấm.

Cơ quan chức năng Nga đưa ra những hành động nghiêm khắc trên trong bối cảnh hiện nay, người sử dụng Facebook ở Nga đã xác nhận trên trang cá nhân của họ xuất hiện những quảng cáo liên quan tới chất gây nghiện tổng hợp.

Một luật sư cho rằng Cơ quan kiểm soát ma túy liên bang có thể khởi tố vụ án hình sự đối với người bán hàng, nhưng để truy cứu trách nhiệm ban quản lý Facebook, cần phải có bằng chứng. Vấn đề là ở chỗ các công thức mới của chất trên xuất hiện rất nhanh trên Facebook, mà về hình thức chúng không bị cho là ma túy. Trong trường hợp này, người bán hàng sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu các chất được bán ra là ma túy thì người bán sẽ bị truy cứu trách nhiệm. Các nhân viên Facebook có thể phải chịu trách nhiệm, nếu có bằng chứng họ biết rõ về quảng cáo này.

Nguồn tham khảo:
http://www.biztass.ru/mainnews/id/1224
Nguồn: Thethaovanhoa.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.