Chuyên mục
Quân đội Nga tuyển binh sĩ như thế nào?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội Nga tuyển binh sĩ như thế nào?

Thứ năm 02/10/2014 05:08 GMT + 7
Nga áp dụng luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 12 tháng và có 30% quân nhân phục vụ dưới dạng hợp đồng.

Quá trình huấn luyện tân binh của quân đội Nga kết thúc bằng bài tập bắn đạn thật. Ảnh: Gdb.rferl

Quân đội Nga áp dụng luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc, tất cả các thanh niên có độ tuổi từ 18-27 đều phải đăng ký nghĩa vụ quân sự. Học sinh, sinh viên đại học, con trai duy nhất trong gia đình cần hỗ trợ người tàn tật, người đã lập gia đình và có ít nhất 2 con cùng một số trường hợp ngoại lệ khác được miễn nghĩa vụ quân sự.

Thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài 12 tháng, quá trình tuyển quân diễn ra 2 lần mỗi năm. Điều đầu tiên các tân binh mới nhập ngũ cần phải thực hiện là cắt tóc theo đúng quy định. Sau đó, họ sẽ nhận đồng phục và các trang bị cá nhân kèm theo để chuẩn bị cho quá trình huấn luyện.

Việc huấn luyện cơ bản kéo dài khoảng 3 tháng. Tân binh sẽ học về chiến thuật, cách sử dụng các loại vũ khí cá nhân hay các vũ khí hạng nặng. Họ còn phải học cách chịu đựng những khó khăn trong quân ngũ, tuân thủ mệnh lệnh cấp trên. Tân binh còn được học về kỷ luật của quân đội, trách nhiệm của một người lính đối với quân đội và tổ quốc.

Song song với quá trình huấn luyện chiến đấu căn bản, các tân binh phải duy trì hoạt động thể dục - thể thao hàng ngày để đảm bảo sức khỏe. Các cuộc thi được tổ chức thường xuyên nhằm phát huy năng khiếu của mỗi người. Một số cá nhân xuất sắc trong các cuộc thi được chọn làm thành viên cho các đội tuyển thể thao quốc gia thi đấu ở các giải lớn trên thế giới.

30% quân nhân Nga phục vụ quân đội dưới dạng hợp đồng. Ảnh: Mil.ru

Bên cạnh các lính nghĩa vụ bắt buộc, quân đội Nga còn duy trì một số lượng khá lớn quân nhân hợp đồng. Theo số liệu thống kê vào cuối năm 2005, 30% quân nhân Nga đang phục vụ quân đội theo hợp đồng. Những quân nhân hợp đồng phải tuân thủ tất cả các quy định giống như lính nghĩa vụ.

Để trở thành quân nhân hợp đồng, người có nhu cầu phải nộp hồ sơ tại các trung tâm tuyển dụng của Bộ Quốc phòng. Sau đó, họ sẽ phải trải qua quá trình phỏng vấn để kiểm tra kiến thức và nguyện vọng gia nhập quân đội.

Sau quá trình phỏng vấn sơ bộ, người tham gia phải hoàn thành bộ hồ sơ cá nhân và kiểm tra y tế. Các ứng viên vượt qua vòng tuyển chọn sơ bộ sẽ tiếp tục được kiểm tra y tế chuyên sâu, kiểm tra về năng khiếu thể chất, trước khi được điều đến các đơn vị phù hợp.

Những người trúng tuyển được gửi đi đào tạo từ 1-2 tuần hoặc 6 tháng tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn của mỗi người. Theo yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin, lục quân Nga sẽ duy trì quân số hợp đồng và nghĩa vụ quân sự khoảng 425.000 người cho đến năm 2017.

Xem Video tân binh Nga huấn luyện chiến đấu



Đức Hải
Nguồn: Zing News
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.