Chuyên mục
Putin xem trình diễn hàng không mừng sinh nhật thế kỷ không quân Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin xem trình diễn hàng không mừng sinh nhật thế kỷ không quân Nga

Thứ bảy 11/08/2012 06:32 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay sẽ tới xem một buổi trình diễn hàng không hoành tráng gần Mátxcơva nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập lực lượng không quân Nga.


Các màn bay biểu diễn là tâm điểm của chương trình kỷ niệm 100 năm ngày thành lập lực lượng không quân Nga.

Sự kiện kéo dài 2 ngày mừng sinh nhật thế kỷ của không quân Nga, sẽ mở cửa với công chúng vào ngày mai, bao gồm một triển lãm máy bay và chương trình bay biểu diễn đẹp mắt.

Chương trình bay biểu có sự tham gia của các máy bay thời Thế chiến I và II được đại tu và các máy bay chiến đấu hiện đại.

Trong buổi trình diễn vào hôm nay, 6 máy bay tấn công mặt đất Su-25 Frogfoot sẽ “vẽ” quốc kỳ Nga trên bầu trời và một nhóm các máy bay chiến đấu Mig-29 Fulcrum và Su-27 Flanker sẽ xếp hình số 100 trên bầu trời sân bay quân sự Zhukovsky ở ngoại ô Mátxcơva.

Một màn bay biểu diễn của các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 do Nga chế tạo cũng là một trong những tiết mục tâm điểm của buổi trình diễn.

Chương trình sẽ kết thúc với màn bay biểu diễn của các đội bay nhào lộn nổi tiếng của Nga Russkiye Vityazi và Strizhi, cũng như các đội bay trình diễn từ Anh, Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ba Lan, Phần Lan, Mỹ, Israel và Italia.

Tổng cộng 110 máy bay và trực thăng các loại sẽ tham gia buổi trình diễn vào hôm nay.

Không quân Nga nhận 180 máy bay mới

Trước thềm lễ kỷ niệm 100 năm ngày truyền thống của không quân Nga, Tư lệnh không quân, Thiếu tướng Viktor Bondarev, cho hay lực lượng này sẽ nhận thêm khoảng 180 máy bay và trực thăng mới từ giờ tới cuối năm.

Không quân Nga đã nhận vài máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 mới và sẽ được trang bị thêm 12 chiếc khác, cùng các trực thăng Kamov Ka-52 Alligator và Mil Mi-28 Havoc, cũng như các máy bay huấn luyện, trong đó có 15 chiếc Yakovlev Yak-130 Mitten.

Các máy bay mới bổ sung cho lực lượng không quân sẽ được trang bị các thiết bị tiên tiến và các loại vũ khí cho chất lượng cao hơn hẳn, Tướng Bondarev cho biết.

Năm ngoái, khoảng 120 chiếc máy bay mới cũng đã được biên chế trong không quân Nga.

An Bình
Theo RIA Novosti
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.