Chuyên mục
Phát hiện 1 tỉ rúp
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát hiện 1 tỉ rúp "rút ruột" từ Nga tiếp sức quân đội Ukraine

Thứ sáu 03/07/2015 16:52 GMT + 7
Tại Nga, một đường dây lừa đảo tài chính đã bị triệt phá, trong đó giám đốc công ty người Ukraine đã bị bắt giữ, theo tin từ DNI.ru.


Quân đội Ukraine. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Nga vừa triệt phá hoạt động của tổ chức “Chương trình xã hội Nga” mà những kẻ cầm đầu chuyên đi lừa đảo người dân bằng cách áp dụng mức lãi suất tín dụng hợp lý dưới dạng hỗ trợ của nhà nước.

Theo quy định của “chương trình”, tổ chức này mua cho người dân tài sản cố định hoặc không cố định theo nhu cầu, việc thanh toán được tiến hành theo các điều kiện ưu đãi dưới hình thức lãi suất cho vay ở mức thấp nhất và thời hạn thanh toán kéo dài.

Để thu hút nhiều người tham gia vào chương trình, tổ chức này đã đưa ra những yêu cầu tối thiểu nhất. Điều kiện chủ yếu để ký hợp đồng chính là nộp từ 5% đến 20% giá trị tài sản mà người tham gia chương trình quan tâm.

Tiếp đến, những đối tượng lừa đảo bắt ép người dân phải nộp thêm các khoản đóng góp để chúng giúp họ có thể nhanh chóng nhận được tài sản mà họ mong đợi từ lâu.

“Đã có hơn 40 văn phòng đại diện của tổ chức này được mở tại 32 tỉnh thành phố của Nga. Theo đánh giá sơ bộ, có khoảng hơn 5000 người dân đã trở thành nạn nhân của chúng với số tiền thiệt hại lên đến gần 1 tỷ rúp”, đại diện Bộ Nội vụ Nga cho biết.

Những đối tượng lừa đảo hợp thức hoá số tiền chiếm đoạt được bằng cách chuyển vào những tài khoản của các cơ quan đại diện và các doanh nghiệp cá nhân.

Sau khi rút tiền mặt, chúng chuyển số tiền này về Ukraine để tài trợ cho các chiến dịch quân sự tại đông nam đất nước.

Với mục đích triệt phát hoạt động trái phép của tổ chức này, các nhân viên cảnh sát đã tiến hành hơn 150 cuộc khám xét, thu giữ được nhiều vật dụng và giấy tờ liên quan tới vụ việc cũng như tạm giữ nhiều tài sản cố định và không cố định để phục vụ công tác điều tra.

Trong khuôn khổ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Cục Cảnh sát kinh tế và chống tham nhũng Bộ Nội vụ Nga phối hợp cùng với các đơn vị cảnh sát tại Moscow, Nước cộng hoà Buryatya, tỉnh Krasnodarsky Krai, tỉnh Lipetzk và Novosibirsk đã bắt giữ 19 đối tượng.

Vụ án hình sự đối với những kẻ chủ mưu và thực hiện của tổ chức này đã được khởi tố với các tội danh “Tổ chức băng nhóm tội phạm”, “Rửa tiền hoặc hợp thức hoá tài sản chiếm đoạt được” và “Lừa đảo gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng” của Bộ luật hình sự Liên Bang Nga.

Quang Huy
Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.