Chuyên mục
Petersburg lần thứ ba đoạt giải
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Petersburg lần thứ ba đoạt giải "Oscar du lịch"

Chủ nhật 20/01/2019 04:23 GMT + 7
Năm nay, lần thứ ba liên tiếp, thủ đô phương Bắc của Nga, thành phố St. Petersburg đã giành giải thưởng du lịch uy tín nhất World Travel Awards, còn được gọi là Giải Oscar Du lịch.

Ban giám khảo và các khán giả chuyên nghiệp đã bình chọn thành phố đoạt giải theo nhiều tiêu chí: sự hài lòng của du khách với chất lượng dịch vụ, mức độ phát triển cơ sở hạ tầng, mức độ an toàn. Trong bảng xếp hạng này, St. Petersburg đã vượt qua Paris, London, Rome, New York và các thành phố khác trên thế giới.

St. Petersburg được mệnh danh là "thủ đô văn hóa" của nước Nga. Số lượng các điểm tham quan ở đây thật tuyệt vời và đáng kinh ngạc - thành phố có tới 8464 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc và kỹ thuật. 

Sputnik xin giới thiệu những danh lam thắng cảnh chính của St. Petersburg và vùng ngoại ô của nó. 

1, Pháo đài Peter và Paul

Ảnh: Sputnik, Alexei Danichev

Pháo đài Peter và Paul là "trái tim" lịch sử của St. Petersburg. Thành phố vĩ đại mang tên Nga hoàng Pi-e Đệ nhất được bắt đầu xây dựng từ năm 1703 trên đảo Thỏ ở cửa sông Neva. Pháo đài được dựng lên cho mục đích quân sự, nhưng chưa bao giờ được sử dụng cho dự định ban đầu, mà đã trở thành... nhà tù chính trị chính của Nga trong hơn hai thế kỷ. Toàn bộ kiến trúc của pháo đài bao gồm tường thành, cổng chính và tòa nhà hành chính.

Trong một thời gian dài, Nhà thờ Peter và Paul trên lãnh thổ pháo đài là nhà thờ chính của thủ đô phương Bắc.

2, Bảo tàng quốc gia Hermitage

Ảnh: Sputnik, Alexei Danichev

Hermitage, được thành lập năm 1764, là bảo tàng nghệ thuật lớn thứ hai trên thế giới, với tổng diện tích gần 67 000 mét vuông, chỉ xếp sau bảo tàng Louvre. Bảo tàng Hermitage chiếm trọn 6 tòa nhà, hơn 3 triệu hiện vật triển lãm được lưu trữ ở đây, bao gồm cả bộ sưu tập tranh lớn nhất thế giới. Thống kê cho biết rằng nếu dành cho mỗi hiện vật triển lãm ít nhất 1 phút, sẽ mất hơn 20 năm để chiêm ngưỡng trọn vẹn bộ sưu tập của bảo tàng!

Tòa nhà chính của Hermitage là Cung điện Mùa đông – là nơi cư ngụ chính của hoàng gia Nga trước đây.




3, Quảng trường Cung điện

Ảnh: AP Photo, Dmitri Lovetsky

Trước Cung điện mùa Đông là quảng trường chính của thành phố - Quảng trường Cung điện, kích thước của nó lớn gần gấp đôi kích thước Quảng trường Đỏ ở Moskva. Quần thể kiến trúc với tỷ lệ hình học lý tưởng được xây dựng trong thế kỷ XVIII-XIX. Ở giữa quảng trường là Cột Alexander hoành tráng, được dựng lên vào năm 1834 để vinh danh chiến thắng của Đế chế Nga đối với quân đội của Hoàng đế Pháp Napoléon I (1812-1815).

4, Nhà thờ Đấng cứu thế trên Máu



Nhà thờ Đấng cứu thế trên Máu là một trong những điểm thu hút du khách chính của thành phố, được xây dựng vào năm 1883-1907 bằng tiền quyên góp tại địa điểm Hoàng đế Alexander II bị bởi những kẻ khủng bố sát hại năm 1881. Phía bên ngoài nhà thờ được trang trí bằng đá và gạch men, tường bên trong được trang trí bằng tranh khảm từ trên xuống dưới.

Ngày nay, kiệt tác kiến trúc Nga này là bảo tàng với bộ sưu tập tranh mosaic lớn nhất châu Âu.

5, Thánh đường St. Isaac

Ảnh: Sputnik, Vladimir Astapkovich

Nhà thờ St. Isaac là nhà thờ chính thống cao thứ hai trên thế giới - 101 m. Công trình độc đáo này được xây dựng năm 1818-1858, theo thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Auguste Montferrand và là một ví dụ về phong cách kiến trúc cổ điển. Ngày nay, Nhà thờ St. Isaac là bảo tàng và các buổi đọc kinh trong đó chỉ được thực hiện vào các ngày lễ lớn. 

Trang trí bên trong nhà thờ Thánh Isaac ở Saint-Peterburg





6, "Kỵ sĩ Đồng"

 Ảnh: Sputnik, Sergei Pyatakov

Kỵ sĩ Đồng là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của St. Petersburg. Tượng đài vinh danh nhà sáng lập thành phố - Nga hoàng Peter Đại đế - được dựng lên vào năm 1782 theo sáng kiến của Nữ hoàng Catherine II, người tự coi mình là người kế tục sự nghiệp của Peter Đại đế.

7, Chiến hạm Rạng Đông

Ảnh: Sputnik, Michael Klimentyev

Chiến hạm Rạng Đông là con tàu huyền thoại, được đưa vào thành phần hạm đội Nga từ năm 1903. Tàu đã từng tham gia một số trận đánh trên biển, trong đó có trận Tsushima nổi tiếng thời chiến tranh Nga-Nhật 1904-1905. Trên đường đến Tsushima, chiến hạm Rạng Đông đã nằm ngoài khơi bờ biển Việt Nam một tháng. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, chiến hạm này làm nhiệm vụ tuần tra trên biển Baltic. Phát súng lịch sử của chiến hạm Rạng Đông đã trở thành tín hiệu cho cuộc tấn công vũ bão vào Cung điện Mùa đông trong Cách mạng Tháng Mười năm 1917. Một phần tư thế kỷ sau, trong Thế chiến thứ hai, những khẩu súng lấy từ chiến hạm Rạng Đông đã bắn vào quân đội Đức Quốc xã, khi chúng phong tỏa thành phố Leningrad. Kể từ năm 1948, chiến hạm Rạng Đông neo đậu vĩnh viễn trên sông Neva và trở thành bảo tàng.

Hiện nay, con tàu bảo tàng danh dự từng tham gia ba cuộc chiến tranh vẫn thuộc thành phần Hải quân Nga.

8, Nhà thờ chính tòa Kazan

Ảnh: Depositphotos, Alena_zamotaeva

Nhà thờ chính tòa Kazan là nhà thờ chính của St. Petersburg, hiện nay vẫn đang hoạt động. Sau chiến thắng của Nga, nhà thờ Kazan trở thành tượng đài vinh quang quân sự: các chiến lợi phẩm cuộc chiến ranh Vệ quốc năm 1812 được lưu giữ ở đây. Đây cũng chính là nơi mai táng vị tướng lừng danh Mikhail Kutuzov. Đây cũng chính là nơi lưu giữ bản chép tranh thánh Đức Mẹ Kazan rất được tôn kính.

Nội thất nhà thờ được trang trí với những hàng cột đồ sộ và trông giống cung điện hơn là nhà thờ.

9, Cầu Cung Điện

Ảnh: Sputnik, Alexei Danichev 

Cầu mở qua sông Neva, biểu tượng của St. Petersburg. Cầu này nối đảo Vasilyevsky với phần trung tâm của thành phố. Cầu được khai trương năm 1916, nhưng những lan can nổi tiếng của nó chỉ xuất hiện 20 năm sau đó. Tổng trọng lượng công trình bằng gang là 700 tấn. Một số yếu tố trong cơ chế xoay của cầu đã hơn 100 năm tuổi. Đây là cấu trúc kỹ thuật được chụp ảnh nhiều nhất ở St. Petersburg.

10, Đại lộ Nevsky

Ảnh: Sputnik, Alexander Demjanchuk

Đại lộ Nevsky, con phố nổi tiếng nhất và đẹp như tranh vẽ của thủ đô phía Bắc, là bộ mặt tiêu biểu của thành phố. Đại lộ trải dài 4,5 km đến Tu viện Alexander Nevsky. Đại lộ được thiết kế như lối chính từ Moskva vào thành phố. Con phố này là thắng cảnh nổi tiếng với bầu không khí đặc biệt, chốn hoàn hảo để dạo chơi, gặp gỡ, mua sắm.

11, Bảo tàng Kunstkamera

Ảnh: Depositphotos, Filaret 

Kunstkamera là bảo tàng đầu tiên ở Nga mở cửa cho công chúng vào xem. Bảo tàng được thành lập theo sắc lệnh của Peter I vào năm 1714. Trong hơn 300 năm, các mẫu đột biến, biến dạng, rối loạn gen, bệnh lý và "xấu xí" của thiên nhiên và cơ thể người đã được thu thập ở đây. Trong những năm đầu tiên tồn tại, trong bảo tàng có những người lùn thực sự, người khổng lồ và người "bất thường" khác sinh sống.

Cho đến nay, bộ sưu tập của bảo tàng đã lên đến hơn một triệu bản.

12, Sông Neva

Ảnh: Sputnik, Alexei Danichev 

Sông Neva - tuyến đường thủy chính của St. Petersburg, là một trong những con sông lớn nhất ở Tây Bắc nước Nga. Theo truyền thuyết, tên Neva xuất phát từ tiếng Phần Lan, có nghĩa là "đầm lầy sâu". Hai bờ kè đá sông Neva cũng là danh thắng của St. Petersburg. Từ đây du khách có thể ngắm các cầu mở vào ban đêm hoặc dạo chơi chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

13, Cung điện mùa hè Peterhof

Ảnh: Sputnik, Alexei Danichev 

Dinh thự ngoại ô của Hoàng gia do Peter I đặt nền móng vào đầu thế kỷ XVIII. Cung điện nằm trên bờ Vịnh Phần Lan, cách St. Petersburg 30 km. Cung điện lớn và quần thể công viên này được mệnh danh là "Versailles của Nga". Trong ba thế kỷ tồn tại, diện mạo của Peterhof đã thay đổi khá nhiều. Sau Thế chiến II, cung điện đã được khôi phục lại từ những mảnh gạch vụn. Quần thể Peterhof bao gồm một số cung điện và 9 công viên. Nhưng Peterhof trước hết nổi tiếng vì đài phun nước đẹp tuyệt vời và độc đáo.

Năm 2018, Peterhof là bảo tàng được du khách đến thăm nhiều nhất ở Nga, với 4,8 triệu người.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.