Chuyên mục
Ông chủ chợ Vòm Telman Ismailov lại muốn mở chợ ?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Tat ca nhung chu cho. Bat ke la nguoi mang quoc tich nao . Deu tim moi cach de moi moc tien cua nguoi lao dong . Khong...
Сua thien tra dia. Khi thoi hoang kim, tim moi cach de de nen nguoi ban hang cuop tien bang du moi cach. Dong tien kiem...

Ông chủ chợ Vòm Telman Ismailov lại muốn mở chợ ?

Thứ hai 27/03/2017 08:38 GMT + 7
Cựu chủ nhân chợ Vòm (Cherkizon) Telman Ismailov Cherkizon gần đây đã chính thức tuyên bố phá sản. Các vụ kiện tụng xung quanh Telman Izmailova vẫn đang tiếp tục bởi rất nhiều chủ nợ. Tài sản Izmailov đang bị tìm kiếm trên toàn thế giới. Chỉ có cựu tỷ phú Telman Ismailov là không vội trả các khoản nợ của mình. Ông ta hiện đang lẩn trốn và ẩn náu ở đâu đó. Đó là nội dung phóng sự của nhà báo Аркадий Мамонтов trong chương trình "Вести недели" ngày 26/3/2017.



Đây là tất cả những gì còn lại của chợ Vòm Cherkizovsky. Như một câu ngạn ngữ Latinh "Trải qua những vinh quang của trái đất", Telman Ismailov đã từng là một tỷ phú, người yêu thích các nhân vật nổi tiếng trên thế giới, người chi tiền hào phóng cho các diễn viên và ca sĩ, bạn bè của những người quyền lực... vân vân và vân vân... Nhưng giờ đây, cựu chủ nhân chợ Vòm đã bị phá sản. Không có tiền, không có vinh quang, không có những người bạn quyền lực. Ông ta đang lẩn trốn ở đâu đó, hoặc ở Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc ở Israel. Ông ta mắc nợ mọi người.

Mùa hè năm 2009, ngay trước khi chợ Vòm của Telman Ismailov sụp đổ thì khu chợ này thật sự vẫn là một mỏ vàng. Hàng trăm nghìn người bán và lao động di cư, và lên đến một triệu khách hàng mỗi ngày. Doanh thu của khu chợ trời lớn nhất ở Nga không thể được tính toán chính xác. Áo khoác: 300 rúp, đôi dép: 50 rúp. Không nộp phí hải quan, không trả thuế... buôn lậu. Lợi nhuận hàng chục tỷ rúp, đủ chi cho tất cả. Ví dụ, trả một triệu đôla cho đồn cảnh sát địa phương trong một tháng, như vậy sẽ không bị can thiệp. Và như vậy khu chợ trời này đã tồn tại kéo dài trong 19 năm.


Một cảnh buôn bán ở chợ vòm cũ.

- Tại sao không thể làm sạch cái "tổ ong" như thế này?

Ông Eugene Kharlamov - Trưởng phòng nội vụ của cảnh sát hình sự Moskva trong giai đoạn 2002-2004 trả lời: "Chúng tôi là ai? Một mặt, chúng tôi là cảnh sát, nhưng mặt khác - chúng ta có đồng phục cảnh sát nhưng không thể đi bất cứ nơi nào mà không được sự cho phép chính thức. Đó là trong khuôn khổ pháp luật dưới sự giám sát của các sếp trực tiếp. Và khi đặt câu hỏi về khu chợ lên cấp trên và nói rằng chúng ta  cần phải kiểm tra điểm bán hàng này hay, tầng hầm kia ở chợ mà trong đó có tổ chức mại dâm có thể sử dụng cả trẻ em, thì chúng tôi được trả lời rằng: "Các anh không còn việc gì làm nữa hay sao?".

Telman Ismailov, như bất kỳ một thương gia tài năng nào, đã có thể bán và mua, kể cả bạn bè. Và cả nước Nga đã phải sững sờ khi biết được chi phí cho lễ hội sinh nhật 50 tuổi của Telman Izmailov.


Doanh nhân Telman Izmailov vốn có tiếng là người thích sự xa hoa, hoành tráng.

Và đỉnh cao sự sùng bái hoạt động kinh tế của Telman Ismailov là việc khai trương khách sạn bảy sao "Mardan Palace" tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh giữa cuộc khủng hoảng năm 2009, khi hàng trăm nghìn người dân trong nước đã bị mất việc làm, mất tiền bạc, nhiều người Nga chỉ có đủ tiền để ăn. Và hàng tỷ USD của ông ta lại được mang ra đầu tư ở nước ngoài với những con sư tử vàng, những món đồ cổ. Mỗi viên đá của khách sạn hoành tráng này, trong mỗi đèn chùm pha lê đá, mỗi tay nắm cửa mạ vàng là những giọt mồ hôi và nước mắt của hàng nghìn người đã phải chịu đựng Cherkizon. 

Năm 2017- Nước Nga - Aprelevka - Một trong những khu nhà cũ của Telman Izmailov, người dân địa phương vẫn còn nhớ rõ.

Chợ Vòm sụp đổ, contenner bị cắt ra, hàng buôn lậu được mang đi đâu đó. Tháng 9/2009, đó là thời điểm đế chế "AST" của Telman Ismailov bắt đầu sụp đổ.

Những ngôi sao thế giới mà ngày xưa Telman Ismailov đã không tiếc tiền chi trả để làm thân giờ đây đã không còn nhớ đến ông ấy. Nhưng rất nhiều chủ nợ hiện vẫn luôn nhớ và đang tìm kiếm ông ấy trên toàn thế giới.


Telman Ismailov có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao, giới nghệ sĩ khi còn giàu có.

"Ông  ấy nợ không ít các ngân hàng. Đó không chỉ là "Ngân hàng BM", "Ngân hàng Moskva" nay trực thuộc Bank VTB, mà còn có các ngân hàng khác, các doanh nghiệp khác, nhưng người nổi tiếng, những đại gia giàu có mà ông đã vay tiền theo phương cách bảo đảm cá nhân, bảo lãnh cá nhân... giờ đây những người này đều đang xếp hàng để đòi lại những khoản tiền ông ấy đã vay" - Luật sư Alexander Treshchev cho biết.

Tuy nhiên, cựu chủ nhân chợ Vòm quá thông minh để bảo vệ lợi ích của mình bằng cách chuyển tài sản cho con cháu, bà con, người thân quen, cho các công ty ngoại cảnh offshore ở nước ngoài... Tất cả mọi chiến thuật của ông ta làm để giữ không cho các ngân hàng tìm ra sự hiện diện của các tài sản hoặc tài khoản ở ngân hàng nước ngoài.

Không biết Telman Ismailov có còn chút tài sản nào ở khách sạn bảy sao "Mardan Palace" tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ nữa hay không, nghe nói, các ngân hàng Thổ nhĩ kỳ đã thu gán nợ khách sạn này với giá thấp hơn 10 lần so với 1 tỷ đôla mà Telman Ismailov tuyên bố là đã đầu tư vào đó - Luật sư Alexander Treshchev cho biết thêm.

Một số những tài sản của Telman Izmailov vẫn còn lại ở Moskva và vùng ngoại ô như nhà hàng nổi tiếng "Prague", trung tâm mua sắm "AST", trong vùng ngọai ô Aprelevka còn hai ngôi nhà - 600 mét vuông và 1500 mét vuông - và căn hộ 350 mét vuông có hai phòng ngủ ở huyện Odintsovo.

Nhà báo Nga Аркадий Мамонтов đã đi đến Pháp và người ta chỉ cho ông xem các tài sản thuộc sở hữu của Telman Ismailov trên Cote d'Azur, Cap d'Antibes. Ở đây mỗi mét vuông đều có mức giá chỉ dành cho các tỷ phú. Biệt thự trên đường Shiman de Niel doIsmailov mua vào năm 1999 vẫn còn gắn biển hiệu "AST" trên hàng rào, đang vẫn có giá hàng chục triệu euro. Biệt thự trông giống như cung điện Versailles nhỏ với đá cẩm thạch trắng, với cầu thang sang trọng kiểu hoàng gia. Trước đây các ngôi sao thượng thặng Phương Tây đã được mời đến nơi này với 5 triệu EUR cho mỗi chuyến đi và bài hát, với sự đón tiếp nồng hậu trong vòng tay của Telman Izmailov. Hôm nay, ở đây chỉ còn sự im lặng.

"Ông Telman Ismailov đã không trả nợ từ năm 2014, vì vậy chúng tôi đang nỗ lực để thu hồi vốn, chúng tôi sẽ tìm cách lấy lại tài sản của mình, kể cả những tài sản của ông ấy ở nước ngoài." - Ông Vadim Sukhoverkhov - phát ngôn viên của "Ngân hàng VTB" cho biết.

Và đây là một căn hộ của Telman Ismailov trên đường Grand Boulevard de Super Cannes ở Pháp, đã bị thu giữ theo yêu cầu của chủ nợ là Ngân hàng Đức Deutsche Bank.

Tuy nhiên, việc tước đi sự giàu có từ cựu chủ nhân chợ Vòm Telman Ismailov gần như  là điều không thể. Nghe đâu, ông ấy lại muốn mở một chợ kiểu Cherkizon mới ở đâu đó gần ngoại ô Moskva.

 

Nguồn tham khảo:
http://www.vesti.ru/doc.html?id=2870439#

Nguồn: Baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.