Chuyên mục
Nước Nga trên mạng Internet
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nước Nga trên mạng Internet

Thứ sáu 17/10/2014 07:47 GMT + 7
Theo Tiếng nói nước Nga, lần đầu tiên trong lịch sử Internet Nga đã ghi nhận hiện tượng: số lượng người nối mạng không tăng nữa.

Photo: Flickr.com

Các nhà xã hội học đã tổ chức cuộc thăm dò dư luận để biết người dân Nga tiếp cận mạng Internet với mục đích gì, họ có thái độ như thế nào với luật kiểm duyệt nội dung Internet và tại sao nhiều người dán kín webcam trên laptop.

Internet Nga chính thức xuất hiện ngày 22 tháng 8 năm 1990. Số lượng người nối mạng đã tăng lên rất nhanh chóng, đặc biệt trong 10 năm qua. Và hai năm trước đây, Nga đã lên vị trí thứ nhất ở châu Âu về chỉ số này, và đứng thứ sáu trên thế giới. Trong khi đó, số lượng người Nga thường xuyên tiếp cận mạng tiếp tục tăng lên.

Nhưng, gần đây, cuộc thăm dò ý kiến do các nhà xã hội học thực hiện cho thấy rằng, trong một năm qua, số lượng người sử dụng Internet ở Nga đã không tăng mà giữ nguyên số năm 2013, tức là 66% tổng dân số.

Những người Nga tiếp cận Internet với mục đích gì? Đại đa số người nối mạng để biết được những tin tức mới nhất về các sự kiện trong nước và trên thế giới. Mục đích thứ hai - để tải phim, nhạc và sách. Những người khác thích trao đổi thư từ qua email và giao tiếp với bạn bè trên các mạng xã hội.

Khoảng một nửa số người sử dụng Internet ở Nga chơi game trực tuyến. Khá nhiều người sử dụng Internet để mua hàng. Một loại ít phổ biến nhất là tạo nhật ký trực tuyến.

Hơn một nửa số người được hỏi ý kiến cho rằng, Internet phục vụ lợi ích xã hội chứ không phải gây hại. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng, trên Internet có khối lượng lớn thông tin không cần thiết và độc hại. Kết quả của một cuộc thăm dò khác cho thấy rằng, đa số người dân Nga ủng hộ ý tưởng áp dụng lệnh kiểm duyệt mạng Internet.

Các chuyên gia nhận xét rằng, bằng cách này người dân Nga chỉ muốn tránh khỏi trách nhiệm, đối với họ điều đơn giản hơn là cho phép nhà nước giám sát an ninh thông tin và sự an toàn của con em mình hơn là tự tránh các trang web nguy hiểm.

Ngoài các trang web chứa thông tin không mong muốn, người dân Nga cũng lo ngại rằng, các tội phạm mạng có thể ăn cắp thông tin cá nhân và tiền bạc của họ. Tuy nhiên, theo số liệu của các chuyên gia, đa số người sử dụng Internet ở Nga có tính cẩu thả, không coi trọng an ninh mạng.

Song, cũng có những biện pháp để bảo vệ mình. Hóa ra, hơn một nửa số người sử dụng Internet Nga sợ bị theo dõi qua webcam. Những người đa nghi chặn ống kính webcam trên máy tính xách tay và dán kín các cửa sổ camera trên các thiết bị di động.
Nguồn: Bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.