Chuyên mục
Nữ sinh viên Nga định sang Thổ Nhĩ Kỳ đến với người yêu gia nhập IS
BÌNH LUẬN
tụi con gái Nga có học sao mà ngốc nghếch dại dột thế không biết? theo làm chi cái bọn cuồng tín khát máu IS ấy? nhưng...

Nữ sinh viên Nga định sang Thổ Nhĩ Kỳ đến với người yêu gia nhập IS

Chủ nhật 29/11/2015 08:33 GMT + 7
Irina Bobykina, nữ sinh 20 tuổi ở Moscow, dự định bay sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi đến với người yêu là thành viên IS ở Syria. Kế hoạch này bị cha của cô báo cho cơ quan an ninh.


Irina Babykina, ảnh trên mạng xã hội

Theo báo Sự thật Komsomol (Nga) ngày 28.11, tại sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow, cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ Irina Babykia, 20 tuổi đang chuẩn bị bay đến Thổ Nhĩ Kỳ để từ đó đi đến trại của phiến quân IS ở Syria.

Được biết, kế hoạch này của Irina Babykina đã bị cha của cô phát hiện và báo cho các cơ quan thực thi pháp luật. Ông cho biết, mấy tháng gần đây, con gái ông thường xuyên trao đổi thư từ với một công dân Jordan sống ở Syria mà ông nghi là thành viên IS. Mối quan hệ tình cảm đã trở nên sâu đậm và chàng trai nọ bắt đầu hối thúc chuyện kết hôn.

Ngày 26.11, Irina Bobykina, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Moscow ( Высшая школа экономики, Trường Đại học danh giá hàng đầu ở Nga), mua vé của Hãng hàng không Turkish Airlines để bay đến Istanbul, nhưng trước khi lên máy bay, cô đã bị bắt giữ tại trạm cửa khẩu sân bay.

Báo Sự thật Komsomol dẫn nguồn tin từ sân bay Vnukovo cho biết, các nhân viên an ninh đã thẩm vấn Irina suốt một tiếng đồng hồ, buộc hủy chuyến bay, sau đó gọi cha cô tới, yêu cầu ông đưa cô về nhà.

Trên một trang mạng xã hội, Irina có đưa lên bức ảnh cô chụp chung với một thanh niên Trung Đông vào tháng 10 năm nay ở St. Petersburg.

Một bạn học nữ của Irina Bobykina tại trường Đại học Kinh tế cho biết, Irina từng tâm sự rằng chồng sắp cưới của cô là người theo đạo Hồi.

Các cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra các mối quan hệ của Irina Bobykina và thư từ của cô trên các trang mạng xã hội.

Trước đó, ngày 10.11, tòa án thành phố Moscow đã ra quyết định gia hạn tạm giam đối với Varvara Karaulova, 19 tuổi, nữ sinh viên Đại học tổng hợp quốc gia Moscow để điều tra về tội có quan hệ mật thiết với thành viên IS. Varvara Karaulova bị bắt ngày 27.5.2015 tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khi đang trên đường đến với người bạn trai (quen qua mạng internet) là thành viên IS.

Phạm Bá Thủy
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.