Chuyên mục
Những điểm nhấn của Lễ duyệt binh Ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những điểm nhấn của Lễ duyệt binh Ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ

Thứ tư 09/05/2018 20:05 GMT + 7

Chiến đấu cơ Nga trong lễ duyệt binh

Trong lễ duyệt binh lớn diễn ra ở Moscow, kỷ niệm 73 năm chiến thắng của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941-1945) chống lại Phát xít Đức trong Thế chiến thứ 2, Nga đã trình làng nhiều vũ khí tiên tiến mới sản xuất và thể hiện sức mạnh của Nga với thế giới.
 
Vũ khí mới

Một trong những vũ khí hiện đại đã lần đầu ra mắt tại cuộc duyệt binh là chiến đấu cơ tàng hình Sukhoi Su-57. Được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến và radar hiện đại, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 này có thể mang một loạt vũ khí cho phép nó tham gia tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal cũng xuất hiện khi được gắn trên máy bay đánh chặn MiG-31. Tên lửa này có tầm xa hơn 2.000km, bay với tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh. Kinzhal không chỉ có khả năng xuyên qua tất cả các hàng phòng không mà nó còn có thể mang hạt nhân.

BMPT Terminator là một xe chiến đấu bọc thép được trang bị 4 bệ phóng tên lửa, 2 pháo tự hành 30mm, 3 bệ phóng lựu đạn và súng máy 7.62 đồng trục.

Uran-9 là một phương tiện chiến đấu không người lái được thiết kế làm nhiệm vụ trinh sát và hỗ trợ tấn công. Nó có thể được trang bị tên lửa chống tăng, cannon và thậm chí súng phun lửa.


Tổng thống Putin đọc diễn văn 

Bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin

Trước khi cuộc duyệt binh bắt đầu, Tổng thống Vladimir Putin đã có một bài phát biểu ca ngợi vai trò của Liên Xô trong Thế chiến thế giới thứ 2 và sự dũng cảm của người lính Xô viết.

Chúng tôi sẽ luôn tự hào về thực tế rằng Liên Xô đã không cúi đầu khi các nước khác quyết định đầu hàng” – ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng đã bắt tay với các tướng lĩnh Nga và đón chào những cựu chiến binh tới tham dự lễ duyệt binh.

Những đơn vị lần đầu xuất hiện

Cuộc duyệt binh cũng đánh dấu sự xuất hiện của một số đơn vị quân đội tham gia lần đầu tiên.

Trong số những đơn vị lần đầu ra mắt có Lực lượng cảnh vệ quốc gia Nga mới thành lập cùng với một đội hình khí tài Tigr, Patrul và xe bọc thép ural.

Các đơn vị khác xuất hiện lần đầu tiên tại lễ duyệt binh còn có đơn vị của Các lực lượng cảnh sát quân sự vũ trang Nga và một đội quân của điện Kremlin.

Một số hình ảnh tại cuộc duyệt binh hôm nay






































 
Hải Yến
Theo Sputnik
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.