Chuyên mục
Những con đường mới ở nước Nga: Nhanh chóng và an toàn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những con đường mới ở nước Nga: Nhanh chóng và an toàn

Thứ năm 05/03/2015 12:08 GMT + 7
Giao thông vận tải giống như hệ thống huyết mạch của mỗi nền kinh tế. Là đất nước có không gian rộng lớn, giao thông vận tải đối với Nga càng cực kỳ quan trọng. Sự tăng vọt về vận tải đường bộ ở Nga được phân định bởi công trình tạo lập những tuyến đường ô tô cao tốc và an toàn, đồng thời cũng là xung lực kích thích đà xây dựng đường xá.

Photo: RIA Novosti

Tương ứng với chương trình phát triển dài hạn đến năm 2020, ở Nga cần xây dựng 1.333 km xa lộ cao tốc mới. Việc kiến thiết đường mới và sửa chữa đường hiện có không thể thực thi chỉ trong một ngày. Một trong những xa lộ cao tốc kéo dài nhất và nhiều tiềm năng nhất sẽ là hành lang vận tải châu Âu – miền Tây Trung Quốc. Tổng chiều dài của tuyến đường nối liền châu Âu, Kazakhstan và Trung Quốc là 8.500 km, trong đó có hơn 2.000 km chạy qua lãnh thổ LB Nga.

Một trong những cung đường cao tốc dài khoảng 700 km sẽ đi từ Saint-Peterburg đến Matxcơva. Xa lộ cao tốc mới sẽ song song với đường quốc lộ hiện có và tạo điều kiện tháo gỡ vấn đề thuộc loại nan giải nhất về giao thông, nơi thường luôn luôn diễn ra cảnh ùn tắc lớn. Con đường mới đi vòng qua tất cả các điểm dân cư, và tốc độ lưu thông xe cộ theo tính toán là 150 km/h. Tất nhiên, cùng với việc làm đường sẽ tiến hành cả xây dựng cơ sở hạ tầng, bao gồm cả cơ chế đảm bảo an toàn của người tham gia lưu thông, tạo lập mạng lưới các tổ hợp dịch vụ đa năng như các trạm xăng, nhà hàng ăn uống và cửa hiệu thực phẩm, điểm mua sắm và khu vực nghỉ ngơi dành cho các lái xe. Trong công tác này, không thể không tính đến những kinh nghiệm quốc tế. Sau đây là ý kiến của ông Sergei Kelbakh lãnh đạo tập đoàn Nhà nước “Đường bộ Nga” (RosAvtodor):

"Đúng là những thông lệ và kinh nghiệm quốc tế tốt nhất sẽ được áp dụng trên những con đường của chúng ta. Chúng tôi khai thác kinh nghiệm của nước ngoài và sử dụng trong mọi công đoạn, từ thiết kế, đầu mối giao thông, các công trình nhân tạo cho đến khâu sản xuất thực tế. Trong đó đặc biệt chú ý là kiểm soát chất lượng. Tại các chủ thể của chúng tôi thường xuyên kiểm tra và điều đó đã trở thành quy luật. Chúng tôi có các kỹ sư độc lập thu hút từ những công ty nước ngoài hàng đầu. Nhờ đó, công việc của chúng tôi đã đạt kết quả chất lượng cấp độ châu Âu. Khi vận hành hệ thống điều khiển tự động và tính phí sử dụng đường, chúng tôi cũng tích cực sử dụng kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ IT. Tuy nhiên, trong quá trình dùng kinh nghiệm tiên tiến của nước ngoài, cũng có chú ý chỉnh sửa để thích ứng với thực tiễn Nga. Cụ thể, hầu như trong tất cả các hệ thống tự động đã sử dụng phần mềm của Nga”.

Như ai cũng rõ, xây dựng đường xá là công việc rất tốn kém. Vì vậy, “RosAvtodor” làm việc theo phương pháp chủ đạo là kết hợp đối tác nhà nước-tư nhân, thu hút cả giới đầu tư nước ngoài tham gia các đề án. Chẳng hạn, đề án xây dựng mạng lưới đường bộ cao tốc ở Nga đã lôi cuốn sự chú ý rõ rệt của các công ty Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Ông Sergei Kelbakh nói tiếp:

"Ở giai đoạn này, Trung Quốc đang được ưu tiên. Nhưng chúng tôi thường xuyên tham vấn cả ​​với những đồng nghiệp nước ngoài khác. Hôm nay vừa kết thúc chuyến thăm của phái đoàn Nga ở Hồng Kông. Trước đó, các cuộc đàm phán đã diễn ra ở Seoul, tiếp đến là Thượng Hải. Ngân hàng Phát triển Trung Quốc đã đồng ý tham gia một trong những dự án của chúng tôi. Bởi nếu dự án được cấu tạo khiến các ngân hàng và các cá nhân quan tâm, thì sẽ có quyền được đưa vào đời sống”.

“RosAvtodor” đang nghiên cứu ứng dụng kinh nghiệm chương trình an toàn giao thông «Vision Zero» của Thụy Điển. Để điều phối kiểm soát lưu lượng giao thông trên xa lộ cao tốc liên bang, có thể sẽ sử dụng cả hệ thống máy tính thông minh của hãng Nhật Bản Toyota Tsusho Corporation. Dự án sẽ cho phép tăng tốc độ lưu thông xe, cũng như giảm đáng kể số vụ tai nạn đường bộ.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.