Chuyên mục
Nhiều người bị bắt trong cuộc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Mất dạy quá, ko còn là người nữa

Nhiều người bị bắt trong cuộc "Tuần hành Nga" ở các thành phố

Thứ ba 05/11/2013 16:32 GMT + 7
Cảnh sát phát hiện thi thể một người gốc Uzbekistan bị nhiều vết dao đâm tại ga tàu ngầm «Рыбацкое» của thành phố St. Petersburg. Theo báo cáo sơ bộ, nạn nhân bị đâm vào khoảng 15:30 và vết thương đã dẫn đến tử vong. Các cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra vụ giết người, nhưng theo một giả thiết, nguyên nhân của vụ giết người là do lòng hận thù sắc tộc.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh của những kẻ tấn công trong những bộ quần áo đặc trưng của phe dân tộc cực đoan. Hôm qua, vào ngày Thống nhất các dân tộc 4-11, cuộc 'Tuần hành Nga" đã diễn ra tại St. Petersburg. Theo nguồn tin từ cảnh sát có khoảng 450 người tham gia tuần hành, trong khi các phương tiện truyền thông lại cho rằng có hơn một ngàn người đã tham gia hoạt động này. Trong quá trình tuần hành đã không xảy ra sự cố gì nghiêm trọng, tuy nhiên sau đó, trên đường ra về, các nhóm thanh niên tham gia tuần hành đã tấn công những người không mang dáng vẻ Slavơ buôn bán ở chợ cạnh ga tàu điện ngầm «Удельная», thậm chí trên mạng internet còn đăng tải hình ảnh nhóm thanh niên lao vào tấn công hành khách trên tàu đang dừng lại trên nhà ga. Cảnh sát đã bắt giữ khoảng 80 người và tiến hành điều tra về vụ tấn công hành khách ở ga tàu điện ngầm «Удельная».

Tấn công hành khách trên tàu ở ga «Удельная», St. Petersburg ngày 4-11


Còn ở thành phố Moskva, vào ngày hôm qua, "Tuần hành Nga" ở Liublino với 8 nghìn người tham gia đã diễn ra khá yên ả, không có sự cố nào nghiêm trọng, cảnh sát bắt giữ 30 người tham gia tuần hành vì đeo mặt nạ hoặc mang các biểu tượng Đức quốc xã hoặc vi phạm các lỗi về trật tự công cộng, nhiều người mang các khẩu hiệu có tính chất phân biệt chủng tộc. Phần lớn những người bị bắt là thanh thiếu niên, là sinh viên các trường dạy nghề và học sinh phổ thông.

 
"Tuần hành Nga" ở thành phố Volgagrad 

Cảnh sát cũng bắt giữ hơn 70 người trong cuộc "Tuần hành Nga" ở thành phố Volgagrad có khoảng 1 nghìn người tham gia.

Ngày 4/11, hàng nghìn người theo chủ nghĩa dân tộc đã diễu hành trên khắp nước Nga, cho thấy sự trỗi dậy của các lực lượng chính trị cánh hữu với tư tưởng kỳ thị người nhập cư.

Tại Thủ đô Moskva, khoảng 8.000 người đã tham gia cuộc tuần hành, mang cờ và hô các khẩu hiệu chống người nhập cư. Cuộc diễu hành diễn ra chưa đầy 1 tháng sau vụ gây rối xuất phát từ tư tưởng bài người nhập cư tại một vùng ngoại ô Moscow.

Nguồn tham khảo:
http://www.echo.msk.ru/news/1191484-echo.html
http://v1.ru/text/event_week/720657.html

http://www.interfax.ru/russia/news.asp?id=338926
Nguồn: echo.ru, V1.ru, vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.