Chuyên mục
Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi bạn bè bị sát hại trong vụ tấn công ở Crimea
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi bạn bè bị sát hại trong vụ tấn công ở Crimea

Thứ năm 18/10/2018 03:08 GMT + 7
Những sinh viên sống sót sau vụ tấn công bằng bom và súng ở một trường cao đẳng tại thành phố Kerch, Crimea không thể nào quên được khoảnh khắc bạn học chết ngay trước mắt mình.

Sinh viên hoảng loạn sau vụ xả súng vào trường học.

Giọng nói lạc đi, nhiều người không kiềm chế được đã bật khóc khi nhớ lại cảnh tượng những người bạn mà họ nhìn thấy hàng ngày bị sát hại ngay trước mắt.

Ít nhất 18 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ tấn công bằng bom và xả súng xảy ra ngày 17/10. Phần lớn nạn nhân là sinh viên của trường Cao đẳng kỹ thuật trong độ tuổi từ 15 đến 20.

“Bạn tôi bị giết ngay trước mắt tôi. Tôi thấy cô ấy ngã xuống và không động đậy nữa. Tôi thấy những cậu bạn cũng nằm im và máu lênh láng khắp nơi”, sinh viên tên Margarita nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng. Cô cho biết mình vẫn còn run rẩy và khó thở sau khi thoát khỏi cuộc tấn công.

Một vài học sinh miêu tả khoảnh khắc tháo chạy khỏi ngôi trường đang bị tấn công để bảo toàn mạng sống: “Tôi và một số người bạn đang đứng ở ngoài. Sau đó có tiếng nổ, tất cả cửa sổ đều vỡ vụn. Chúng tôi chạy, trèo qua hàng rào. Chúng tôi chỉ chạy xa nhất có thể”.

Vụ tấn công khiến 18 người thiệt mạng và 50 người bị thương.




Trong khi đó, một nhân chứng khác tên Roman nghĩ kẻ tấn công muốn giết nhiều người nhất có thể và hắn ta hành động theo kế hoạch. Hắn sử dụng vụ nổ để khiến sinh viên hoảng sợ chạy ra ngoài – nơi mà hắn đợi sẵn để nhắm súng vào từng người. “Mọi người bị bắn ở cửa ra vào. Những bạn chạy ra ngoài bị bắn trực diện”, Roman chia sẻ.

Một sinh viên khác tên Semyon cho biết cậu ngủ gật trong lớp học và điều này có thể đã cứu mạng sống của cậu trong thời khắc nguy hiểm. Giật mình tỉnh giấc vì tiếng nổ, Semyon nhìn ra ngoài lớp và thấy một đối tượng đi lại với khẩu súng trường trong tay và bắn mọi người. Semyon đã tự khóa mình trong lớp học và ở đó cho đến khi lực lược an ninh vào sơ tán.

Lãnh đạo Bán đảo Crimea, ông Sergei Aksyonov ngày 17/10 cho biết nghi can gây ra vụ nổ là nam sinh viên của trường, tên là Vladislav Roslyakov, 18 tuổi. Theo các nhà điều tra, Roslyakov đã xả súng vào trường trước khi tự sát. Hình ảnh của đối tượng này đã được ghi lại trên camera an ninh, trong đó Roslyakov đã vào trường cùng với một khẩu súng trường trên tay.

Truyền thông địa phương dẫn một báo cáo của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cho biết vụ nổ tại trường được gây ra bởi một thiết bị nổ chưa được xác định. Hãng Reuters cũng đưa tin các nhân viên an ninh đã phát hiện một thiết bị nổ chứa nhiều mảnh kim loại tại hiện trường.


Vụ tấn công trường cao đẳng ở Crimea có nhiều nét tương đồng với vụ thảm sát trường học Columbine ở Mỹ xảy ra vào năm 1999. Hai đối tượng bên trái và ở giữa là thủ phạm xả súng trường Columbine.

Vụ tấn công của nam sinh viên Vladislav Roslyakov tại trường cao đẳng ở Crimea làm nhiều người liên tưởng tới vụ thảm sát trường học Columbine ở Mỹ xảy ra vào năm 1999. Thủ phạm gây ra vụ tàn sát trong trường học này là hai học sinh tuổi thiếu niên, Eric Harris và Dylan Klebold – học sinh trong trường.

Hai tên này cũng lắp đặt thiết bị nổ trong trường và xả súng, giết hại 12 học sinh và một giáo viên, làm 21 người khác bị thương. Bọn chúng cũng tự sát sau khi tấn công.

Hồng Hạnh
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.