Chuyên mục
Người Nga thực sự nghĩ gì về chính sách của ông Putin với Syria?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nga thực sự nghĩ gì về chính sách của ông Putin với Syria?

Thứ sáu 02/10/2015 11:16 GMT + 7
Theo một cuộc thăm dò dư luận mới nhất, 39% người Nga ủng hộ các chính sách của Tổng thống Vladimir Putin về Syria, chỉ 11% người được hỏi không ủng hộ.


Công dân Syria được sơ tán bằng máy bay của Nga tại sân bay Domodedovo.

Cuộc thăm dò được tổ chức độc lập là Trung tâm Levada tiến hành trong tuần thứ 3 của tháng 9, kết quả được công bố hôm 29.9.

30% số người được hỏi nghĩ rằng bằng việc ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Nga muốn bảo vệ lợi ích của mình ở Trung Đông. 

28% người được hỏi cho biết mục tiêu cuối cùng của Nga là củng cố vị trí dẫn đầu trong các nước trên thế giới. 22% nói rằng việc Nga hỗ trợ chính phủ Syria là nhằm chống lại IS và sự lan rộng của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan nói chung.

Nga ủng hộ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad kể từ đầu cuộc nội chiến Syria, cung cấp vũ khí quân sự và hỗ trợ nỗ lực ngoại giao. Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 28.9, Tổng thống Putin kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn khủng bố và giúp chính quyền Syria trở thành chính quyền hợp pháp duy nhất ở một đất nước có thể đương đầu với IS.

Nga đã vận chuyển khoảng 30 chuyến máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo tới Syrira trong 2 năm qua, và sơ tán hàng trăm người tị nạn ra khỏi Syria, trong đó bao gồm cả người Nga và người nước ngoài.

Ngày 30.9, theo đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin, Thượng viện Nga ban hành lệnh cho phép sử dụng các lực lượng vũ trang Nga ở nước ngoài. Cùng ngày, không quân Nga bắt đầu không kích các mục tiêu của IS ở Syria.

K.M
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.