Chuyên mục
Người Nga ngày càng ít chết vì đau tim, mà chết vì ung thư nhiều hơn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Nga ngày càng ít chết vì đau tim, mà chết vì ung thư nhiều hơn

Thứ tư 20/07/2016 09:24 GMT + 7
Theo Cục Thống kê Liên bang, từ tháng Giêng đến tháng Năm năm 2016, tỷ lệ tử vong ở Nga đã giảm gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái.



Số người chết vì bệnh lao giảm 18% so với năm 2015, vì các bệnh đường hô hấp — giảm 14%. Tỷ lệ tử vong do các bệnh truyền nhiễm và ký sinh trùng giảm 2%.

Thông thường, người Nga chết vì các bệnh tuần hoàn và ung thư. Nếu trong trường hợp đầu tiên, tỷ lệ chết giảm 6,5%, những người chết vì u ác tính đã tăng lên trong cả nước 0,3%.

Nhật Bản đã có một dự án nghiên cứu chỉ ra rằng giảm số lượng tử vong do bệnh tim mạch lại tăng nguy cơ ung thư. Nếu như trước đây người ta chết vì đột quỵ ở tuổi 60, thì hiện nay họ sống tới 80 tuổi và mắc bệnh ung thư.

Chủ tịch Ủy ban xã hội về y tế, giáo dục thể chất và thúc đẩy lối sống lành mạnh Vladimir Neroev cũng cho rằng tỷ lệ tử vong do ung thư tăng lên là kết quả của giảm trường hợp tử vong do bệnh tim mạch, đạt được nhờ phương pháp công nghệ cao để điều trị các cơn đau tim và đột quỵ.

"Tỷ lệ tử vong do u ác tính ở nước ta gắn với thực tế rằng mọi người đến gặp bác sĩ khi đã ở giai đoạn cuối. Trong cuộc chiến chống ung thư, điều quan trọng là khám phòng ngừa và kiểm tra y tế  kịp thời", — ông Vladimir Neroev nói.

Chủ tịch Hiệp hội Ung thư Nga David Zaridze cho rằng sự gia tăng tỷ lệ tử vong do ung thư chỉ là biến động tạm thời trong thống kê. Theo ông, tỷ lệ tử vong do ung thư đã giảm. Đồng thời, ở nam giới, xu hướng này rõ rệt hơn ở phụ nữ.

"Tỷ lệ tử vong do u ác tính trong nam giới giảm, nhưng điều này không phải là do chất lượng chăm sóc y tế, mà do giảm các trường hợp ung thư phổi và ung thư dạ dày. Đây chính là các hình thức ung thư chủ yếu của nam giới", —  ông Zaridze giải thích.

Theo ông, phụ nữ có nhiều khả năng bị ung thư vú, ruột kết và các cơ quan của hệ thống sinh sản. Tỷ lệ tử vong từ hai hình thức ung thư đầu tiên bắt đầu giảm dần do chẩn đoán sớm và hiệu quả của liệu pháp hormone. Nhưng ngày càng có nhiều phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung.

"Những người tham gia khám lâm sàng nói là ung thư cổ tử cung có thể phát hiện ở giai đoạn đầu. Nhưng không phải như vậy, trong thực tế điều này không xảy ra", — ông Zaridze cho biết.
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.