Chuyên mục
Người Hồi giáo ở Nga mừng Lễ Uraza Bayram
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Hồi giáo ở Nga mừng Lễ Uraza Bayram

Thứ sáu 15/06/2018 09:26 GMT + 7
Hôm nay 15/6, trên khắp nước Nga, người Hồi giáo ăn mừng lễ xả chay Uraza-Bairam (Eid al-Fitr) một trong những dịp lễ chính của tín đồ Hồi giáo, lễ kéo dài ba ngày và đánh dấu sự kết thúc tháng lễ Ramadan (tháng ăn kiêng).

Vào ngày đầu tiên của lễ Uraza-Bairam, ngay từ lúc mặt trời mọc, người Hồi giáo trên thế giới tham gia lễ cầu nguyện đại chúng, sau đó thưởng thức bữa sáng gia đình thịnh soạn nhất sau 30 ngày ăn kiêng.

Vào dịp lễ này, người Hồi giáo sẽ bố thí cho người nghèo, bày tỏ sự cảm ơn, bỏ qua những gì không phải của năm trước và cùng sống gắn bó, đoàn kết trong năm sau. Họ mặc những trang phục truyền thống, cùng nhau ăn uống và cầu nguyện những điều tốt lành cho gia đình và bạn bè.

Món ăn chính của ngày lễ là thịt cừu (nhưng không có động vật hiến tế như lễ hiến sinh Kurban-bairam). Ngoài ra trên bàn ăn lễ hội Uraza-Bairam truyền thống có rất nhiều món  đồ ngọt.

Trong tất cả các nhà thờ Hồi giáo ở Nga, những lời cầu nguyện trang nghiêm đã vang lên vào buổi sáng nay. Ở Moskva, xung quanh các nhà thờ Hồi giáo, (đặc biệt trên các đường phố Durov, Schepkin, Meshchanskaya và Gilyarovskogo), giao thông bị hạn chế  từ 4 giờ đến 11 giờ sáng để phục vụ cho buổi lễ.

Nguồn: vesti.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.