Chuyên mục
“Ngày ASEAN” tại Mat-xcơ-va chào mừng kỷ niệm 47 năm thành lập
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Ngày ASEAN” tại Mat-xcơ-va chào mừng kỷ niệm 47 năm thành lập

Thứ sáu 31/10/2014 07:20 GMT + 7
Chiều tối qua (30/10), tại Thủ đô Mat-xcơ-va (LB Nga), Đại sứ 10 quốc gia thành viên ASEAN tại LB Nga đã phối hợp tổ chức “Ngày ASEAN” nhân kỷ niệm 47 năm ngày thành lập, 8/8/1967.


Các Đại sứ ASEAN tại LB Nga chào đón khách quý đến với lễ kỷ niệm


Như thường lệ, hàng năm, Đại sứ quán của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN tại thủ đô của LB Nga lại chọn một ngày phù hợp trong tháng 9 hoặc tháng 10 để tổ chức cuộc gặp mặt thân mật nhằm củng cố khối đoàn kết ASEAN và để bạn bè gần xa có dịp hiểu thêm về Cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á. Tham dự cuộc gặp mặt có nhiều vị khách mời là lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng nhiều bộ, ngành khác của Nga, Đại sứ các nước, các tổ chức quốc tế tại LB Nga và đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán các nước ASEAN tại LB Nga. 


Các vị Đại sứ ASEAN tại LB Nga - nắm tay nhau trong biểu tượng một Cộng đồng ASEAN tương lai

Chủ đề của “Ngày ASEAN” năm nay là “Hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2015”. Phát biểu chào mừng các vị khách quý và điểm lại những mốc đáng chú ý trên chặng đường phát triển của cộng đồng Đông Nam Á suốt 47 năm qua, ông Haini Hashim, Đại sứ Bruney tại LB Nga cũng là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại LB Nga nhiệm kỳ 6 tháng, khẳng định vai trò to lớn của ASEAN trong xây dựng và phát triển khu vực Đông Nam Á hòa bình, ổn định và hướng tới một Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. 


Đại sứ Brunay là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại LB Nga phát biểu tại lễ kỷ niệm


Ông Bakhtier Khakimov, Khách mời Danh dự phát biểu chúc mừng những thành tựu to lớn của ASEAN trong 47 năm thành lập, phát triển và đang hướng tới một cộng đồng ASEAN vững mạnh. Ông Khakimov cũng nhấn mạnh một số thành tựu trong quan hệ hợp tác Nga – ASEAN và bày tỏ hy vọng rằng, sự hợp tác ấy sẽ ngày càng phát triển trong tương lai khi Nga ngày càng chú trọng các mối quan hệ với khu vực châu Á – TBD nói chung và ASEAN nói riêng.


Đại diện các vị khách của ASEAN phát biểu chào mừng


Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm đã cùng thưởng thức những món ăn đặc sản của 10 quốc gia và thưởng thức những tiết mục ca, múa dân gian đặc sắc của một số quốc gia thành viên ASEAN do chính các phu nhân, nhân viên các Đại sứ quán các nước ASEAN chuẩn bị và trình diễn./.


Một tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày ASEAN



Các vị khách chụp ảnh lưu niệm bên quốc kỳ ASEAN


Điệp Anh - VOV Moscow
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.