Chuyên mục
Nga thông qua dư luật về kiểm soát website độc hại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thông qua dư luật về kiểm soát website độc hại

Thứ năm 12/07/2012 13:26 GMT + 7
Ngày 11/7, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã bỏ phiếu thông qua một dự luật cho phép kiểm soát, ngăn chặn các website độc hại trên Internet.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Mygtv)

Đây là những sửa đổi đối với luật thông tin hiện hành và được xem là nỗ lực triệt phá các website "đen" như mang nội dung khiêu dâm trẻ em, buộc các chủ tên miền hay nhà cung cấp phải đóng cửa các website mang thông tin có hại như vậy.

Dự luật trên còn cần được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký và dự kiến trở thành luật chính thức từ tháng 11 năm nay. Báo chí Nga cho biết bản sửa đổi cuối cùng của dư luật này giải thích rõ hơn về khái niệm "thông tin có hại," theo đó các website sẽ bị đóng cửa ngay lập tức không cần qua xét xử nếu có các nội dung như khiêu dâm trẻ em, cổ súy sử dụng ma túy hay hướng dẫn cách tự sát.

Trong năm 2010, Cục "K" - Cục đấu tranh chống tội phạm trong lĩnh vực công nghệ cao thuộc Bộ Nội vụ Nga đã khởi tố hơn 12.500 vụ án hình sự, trong đó có nhiều vụ án được thực hiện qua mạng Internet, như phát tán phim, ảnh khiêu dâm trẻ em, lừa đảo, đánh cắp mật khẩu và vi phạm tác quyền.

Trước đó, nhằm ngăn chặn các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia do việc sử dụng tràn lan các dịch vụ của nước ngoài trên mạng Internet, hồi năm ngoái, giới chức Nga đã đề xuất hạn chế một số dịch vụ này.

Giám đốc Trung tâm Bảo vệ thông tin và liên lạc đặc biệt trực thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Alexandr Andreechkin, nêu rõ nhiều dịch vụ của nước ngoài trên Internet tại Nga đang được khai thác một cách "thiếu kiểm soát" có thể dẫn tới những nguy cơ đối với an ninh quốc gia của Nga, ví dụ như cho phép người sử dụng mã hóa các dữ liệu gửi đi.

Những quan ngại trên của giới chức an ninh Nga là hoàn toàn có cơ sở khi các chuyên gia an ninh mạng cho rằng ngày càng có nhiều phương tiện mã hóa và truyền thông tin không rõ nguồn gốc trên mạng Internet, gây không ít khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc giám sát các luồng thông tin trao đổi qua mạng liên quan đến tội phạm và khủng bố./.

(Nguồn: TTXVN)
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.