Chuyên mục
Nga thành lập đội phản ứng nhanh bảo vệ hệ thống tàu điện ngầm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thành lập đội phản ứng nhanh bảo vệ hệ thống tàu điện ngầm

Thứ năm 06/04/2017 09:08 GMT + 7
Với mục đích đảm bảo công tác an ninh tại các trạm tàu điện ngầm của Nga, Thủ tướng Medvedev đã chỉ thị thành lập đội phản ứng nhanh để kịp thời phản ứng trước các hành động tấn công bất hợp pháp.

Nga thành lập đội phản ứng nhanh bảo vệ hệ thống tàu điện ngầm

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 5/4 đã ký quyết định thành lập đội phản ứng nhanh để bảo vệ tàu điện ngầm tránh những hành động can thiệp bất hợp pháp.

Trên trang web của chính phủ Nga đã công bố chỉ thị của Thủ tướng Dmitry Medvedev về việc thành lập một đội phản ứng nhanh nhằm bảo vệ các ga tàu điện ngầm trước sự tấn công bất hợp pháp của các phần tử quá khích.

Tài liệu cho biết các thành viên của đội này sẽ làm nhiệm vụ đặc biệt "tuần tra, cơ động" suốt ngày đêm. Họ sẽ đưa ra phản ứng kịp thời trước các hành động tấn công bất hợp pháp trong hệ thống giao thông ngầm.

Ông Medvedev cũng chỉ thị, trong vòng 3 tháng phải hoàn tất bản báo cáo đánh giá mức độ dễ bị tổn thương của hệ thống đường ngầm.

Hiện giờ công tác đảm bảo an toàn tại các tuyến tàu điện ngầm của các thành phố Nga được giao cho cho cảnh sát và chính các nhân viên an ninh tại hệ thống giao thông ngầm.

Hôm 3/4 vừa qua, trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ, St. Petersburg đã xảy ra một vụ nổ bom lớn, dẫn đến hậu quả làm 14 người thiệt mạng. Ngay sau đó, người ta tìm thấy tại một quả bom nữa trong một trạm tàu điện ngầm khác, nhưng nó đã kịp thời được vô hiệu hóa.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, thủ phạm chính của vụ tấn công khủng bố là một thanh niên gốc Kyrgyzstan 22 tuổi tên là Akbarzhon Jalilov. Các nhà điều tra cho rằng lúc đầu kẻ này đã bỏ lại một túi thiết bị nổ trên trạm tàu điện ngầm Ploschad Vosstaniya, sau đó hắn nổ bom tự sát trên một chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ.

Báo cáo mới nhất cũng cho rằng Akrabjon Jalilov đã tan xác, chỉ còn lại phần đầu khi chiếc toa xe hắn ngồi phát nổ.

Phát biểu trong cuộc họp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại thành phố St. Peterburg, ông Putin khẳng định, nước Nga sẽ huy động mọi nguồn lực để xác định nguyên nhân của vụ việc.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ gây nhiều thương vong này. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kêu gọi các cuộc tấn công nhằm vào Nga để đáp trả việc Moscow can dự quân sự tại Syria, chống lại phiến quân này.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết đã bắt thêm đối tượng thứ 7 tại St. Petersburg tình nghi tuyển mộ lực lượng thực hiện tấn công khủng bố. Trước đó, ủy ban này cho biết đã bắt giữ 6 nghi can.

Đức Dũng (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.