Chuyên mục
Nga tặng thưởng huy chương cho các công binh làm việc ở Plamyra, Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tặng thưởng huy chương cho các công binh làm việc ở Plamyra, Syria

Thứ tư 08/06/2016 08:35 GMT + 7
Ngày 7-6-2016, Nga đã trao thưởng huy chương cho các công binh nước này vì sự hoàn thành "xuất sắc" nhiệm vụ của họ ở thành phố cổ Palmyra, Syria.

Hơn 30 công binh Nga đã được vinh danh trong một buổi lễ có sự tham dự của đại diện Bộ Tổng tham mưu Nga, tư lệnh lực lượng công binh Nga, đồng nghiệp, người thân và bạn bè, được tổ chức tại Trung tâm Hành động tháo gỡ bom mìn Quốc tế của lực lượng vũ trang Nga ở Nakhabino, Moscow hôm 7-6.


Một người lính công binh Nga

Theo báo cáo của quân đội Nga, khoảng 17.500 vật liệu nổ, trong đó hơn 400 quả bom tự chế do IS để lại, đã được gỡ bỏ, và hơn 2.500 tòa nhà bị bọn khủng bố gài bẫy mìn đã được đội rà phá bom mìn Nga tháo dỡ sạch ở Palmyra - thành cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

"Trong quá trình làm việc, hơn 800 ha lãnh thổ, 23 km đường và 10 di tích lịch sử đã được công binh Nga dọn sạch bom mìn. Kết quả công việc mà các bạn đã làm là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do tư lệnh giao, và nhân được lòng biết ơn sâu sắc của người dân Syria", Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Sergey Istrakov phát biểu trong buổi lễ.

"Tôi đánh giá rất cao công việc của các công binh chúng tôi. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình: Thứ nhất, không có bất kỳ thiệt hại nào về người. Thứ hai, tôi rất vui vì đơn vị đã thu được nhiều kinh nghiệm đáng kể trong hoạt động này. Giờ đây, chúng tôi sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ ở bất kỳ địa điểm nào, trong bất kỳ khu vực nào trên thế giới", tướng Yuriy Stavitskiy, tư lệnh công binh Nga cho biết.

Palmyra, nằm cách thủ đô Damascus 210km về phía đông, được coi là địa bàn then chốt kết nối giữa vùng sa mạc giàu tài nguyên dầu mỏ ở phía đông, và bờ tây đông dân cư của Syria. Nó cũng đóng vai trò như một cửa ngõ tiến vào tỉnh Raqqa, đại bản doanh của IS.

Thành phố chiến lược này đã rơi vào tay lực lượng khủng bố IS từ tháng 5-2015. Kể từ đó, IS đã phá hủy nhiều lăng mộ Hồi giáo có giá trị văn hóa cao của thành phố.

Ngày 27-3-2016, quân đội Syria đã giải phóng thành phố lịch sử Palmyra từ tay IS với sự trợ giúp tích cực của không quân Nga.

Ngay sau đó, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga cung cấp sự hỗ trợ tối đa cho Syria trong việc rà phá bom mìn tại thành phố Palmyra.
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.