Chuyên mục
Nga tăng cường an ninh trước thềm năm mới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tăng cường an ninh trước thềm năm mới

Thứ bảy 31/12/2016 16:15 GMT + 7
Lực lượng an ninh của Nga tuần tra trên đường phố Moscow.

Tại Moscow, hàng rào bê tông được đặt tại các nút giao thông, các điểm đi bộ, với sự theo dõi 24/24h của hệ thống camera.

An ninh hiện đang là mối lo của nước Nga trước thềm Năm mới. Theo các nhà chức trách Nga, các biện pháp an ninh tại Moscow trong thời điểm này đang được tăng cường chặt chẽ, nhất là sau vụ tấn công tại Hội chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin của Đức cách đây không lâu.

Một trong những biện pháp an ninh được thực hiện tại Moscow là hạn chế sự di chuyển của các phương tiện giao thông vào trung tâm thành phố. Các tuyến phố chính và các điểm tập trung đông người được giám sát nghiêm ngặt, đặc biệt các hội chợ Giáng sinh, Năm mới, các nhà ga, bến tàu. Hàng rào bê tông được đặt tại các nút giao thông, các điểm đi bộ, với sự theo dõi 24/24h của hệ thống camera. Ước tính trong thời điểm đón năm mới ở Moscow sẽ có khoảng 1.500 hoạt động lễ hội, với sự tham gia của gần 12 triệu người dân và du khách.

Trước đó, ngày 29/12, theo truyền thông Nga, các cơ quan an ninh đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi chuẩn bị thực hiện các vụ tấn công khủng bố vào dịp Năm mới tại thủ đô Moscow, theo mệnh lệnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Hơn 15.000 nhân viên cảnh sát và quân đội đã được tăng cường hiện diện tại các tụ điểm công cộng ở Moscow để đảm bảo an ninh trong thời điểm này. Ngay tại Quảng trường Đỏ, không phải ai cũng có thể có mặt để xem pháo hoa lúc Giao thừa, nếu không có vé mời.

Nhật Linh (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)
Nguồn: vtv.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.