Chuyên mục
Nga sẽ cấm các đồ uống tăng lực có cồn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẽ cấm các đồ uống tăng lực có cồn

Thứ năm 18/09/2014 05:18 GMT + 7
Nga có ý định cấm bán các loại đồ uống tăng lực có độ cồn thấp. Viện Duma Quốc gia Nga đang xem xét dự luật được sửa đổi. Lý do - những tác động tiêu cực đến sức khỏe của cộng đồng. Nước tăng lực trở thành rất phổ biến đối với tuổi thanh niên và vị thành niên.

© Photo: Flickr.com/ leilaschumacher/cc-by-nc-sa 3.0

Các nhà sản xuất thường quảng cáo các loại đồ uống có ga chứa chất kích thích với giá vừa phải tiếp sinh lực cho cơ thể, huy động nguồn lực và cải thiện đáng kể hiệu suất. Quảng cáo không nói gì về việc, kết quả này đạt được nhờ liều lượng lớn gây chết người của Caffeine, Theine và những phức hợp tương tự.

Các nhà sản xuất cũng không hề cảnh báo rằng, các đồ uống này khá nhanh chóng gây nghiện - đầu tiên về tinh thần và sau đó về thể chất. Ngay cả cà phê hữu cơ không giúp trong việc cai nghiện. Và ở đây nói về những đồ uống tăng lực không có cồn ở cái nhìn đầu tiên là khá vô hại. Nếu trong đồ uống có chứa một tỷ lệ nhỏ cồn ethanol (ethyl alcohol, alcohol tinh khiết), thì thứ nước đó trở thành nguy hiểm hơn.

Tiến sĩ Hóa học, Giáo sư của Viện Dinh dưỡng thuộc Viện hàn lâm Y học Nga Konstantin Eller nói: “Vấn đề là ở chỗ, các thành phần tăng lực làm giảm ngưỡng an toàn trong sử dụng rượu. Người ta nghĩ rằng, mình không uống rượu mà chỉ uống cái gì đó như Pepsi-Cola. Và thứ hai, nói chung, đây là một thị trường bán sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Trong ngành này sử dụng rộng rãi thuốc nhuộm, hương liệu và các thành phần khác với mục đích che giấu chất lượng thấp. Đặc biệt là, khó có thể kiểm tra chất lượng của các sản phẩm này”.

Đây là lần thứ hai các nghị sĩ Nga cố gắng cấm bán các loại đồ uống tăng lực có cồn. Một năm rưỡi trước đây, họ đã chuẩn bị dự luật cấm mua bán và sản xuất các đồ uống như vậy trên lãnh thổ Liên bang Nga. Nhưng, văn kiện này trái với các quy định kỹ thuật của Liên minh Hải quan gồm Nga, Belarus và Kazakhstan. Vì vậy, bây giờ các đại biểu làm theo kiểu khác – họ chuẩn bị một dự luật nói chỉ riêng về việc cấm bán đồ uống tăng lực có cồn trên lãnh thổ Liên Bang Nga.

Về vấn đề sản xuất các loại đồ uống như vậy sẽ tổ chức một cuộc họp đặc biệt với các thành viên Liên minh Hải quan. Giáo sư Konstantin Eller hy vọng rằng, các nước này cũng sẽ ủng hộ sáng kiến ​​của Nga: “Có thể dẫn ra những thí dụ về tình hình ở các quốc gia khác. Tại Mỹ, một số bang đã gửi thư tới các nhà sản xuất đồ uống tăng lực có cồn, trong đó yêu cầu các nhà sản xuất nên loại bỏ hoặc là các thành phần tăng lực hoặc là thành phần cồn trong các đồ uống. Sau đó, một số bang của Mỹ, dựa theo nội dung bức thư cảnh báo đó, đã cấm bán các loại cocktail như vậy. Pháp, Đan Mạch và một số nước khác đã công bố lệnh cấm tạm thời mua bán các loại đồ uống tăng lực có cồn”.

Hai năm trước đây, một số khu vực của Liên Bang Nga đã thu hồi khỏi các cửa hàng các đồ uống tăng lực có cồn nhẹ. Các nhà sản xuất đã tìm cách bác bỏ phán quyết này, nhưng, tòa án cấp trên đứng về phía chính quyền địa phương. Lần này, quyết định của các đại biểu sẽ có hiệu lực trên toàn bộ lãnh thổ nước Nga.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.