Chuyên mục
Nga: Quần áo, giày dép bị tịch thu có thể sẽ bị  tiêu huỷ toàn bộ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: Quần áo, giày dép bị tịch thu có thể sẽ bị tiêu huỷ toàn bộ

Thứ năm 14/02/2013 12:47 GMT + 7
Theo tin trang điện tử Newsru.com ngày 13/2/13 trích nguồn từ báo "Rossiyskaya Gazeta", chính phủ đã soạn thảo sửa đổi, bổ sung một số điều trong Bộ luật tố tụng hình sự và Bộ luật vi phạm hành chính liên quan đến việc xử lý hàng công nghiệp nhẹ giả mạo bị nhà nước tịch thu. Nếu dự luật mới được thông qua, tất cả các loại hàng giày dép, quần áo, đồ chơi, hàng tạp hoá, hàng dệt may và các loại hàng bị tịch thu khác sẽ bị tiêu huỷ chứ không được chuyển giao cho các tổ chức từ thiện hay bán tại các cửa hàng giảm giá như luật hiện hành cho phép. 

Các loại hàng hoá được chứng minh là hàng giả mạo sẽ bị huỷ bằng xe ủi đất và đưa vào các bãi rác. Chi phí tiêu huỷ hàng giả sẽ được ngân sách liên bang chi trả.

                                

Dự luật mới được chính phủ đưa ra nhằm đấu tranh với nạn hợp pháp hoá hàng lậu, hàng giả, hàng nhái mác. Theo các số liệu thống kể của Bộ Nội vụ Nga, hàng hoá giả mạo chiếm 20% thị trường Nga, riêng trong ngành công nghiệp nhẹ số lượng hàng giả vượt quá 30%. 

Hiện nay, một số hàng hoá bị tịch thu ngay tại biên giới hoặc trong lãnh thổ Nga,  nếu được toà án phán quyết là hàng giả mạo, sẽ bị tiêu huỷ.

Còn các loại hàng bị tịch thu khác có thể đưa đến Cơ quan quản lý tài sản Liên bang để bán đấu giá. Loại hàng này có nhu cầu cao trên thị trường vì giá của chúng rẻ hơn nhiều so với giá trong các cửa hàng, siêu thị. 

Thông qua "lỗ hổng" này, hàng giả được đưa ra thị trường, gây ảnh hưởng xấu cho các nhà sản xuất trong nước và các nhà nhập khẩu hợp pháp. Trong khi đó, số tiền thu được vào ngân sách nhà nước năm 2012 từ việc bán các loại hàng hoá bị tịch thu chỉ có 145 triệu rúp (ít hơn 5 triệu USD). Các quan chức chính phủ cho rằng nếu huỷ hết toàn bộ hàng giả thì sẽ giảm bớt áp lực lên các nhà sản xuất Nga. 

Hiện nay, danh sách hoàn chỉnh của các loại hàng bắt buộc phải tiêu huỷ đang được hoàn thiện. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những nổ lực chống hàng giả, hàng nhái mác của chính phủ Nga vẫn chưa đủ. Vấn đề liên quan đến Liên minh hải quan 3 nước Nga, Belarus và Kazakhstan. Tổng cục hải quan Nga đã ghi nhận việc Kazakhstan, nước không có nền công nghiệp nhẹ của mình, lại tăng mạnh lượng hàng hoá được sản xuất từ Trung Quốc, Việt Nam nhưng lại nhãn mác của các nhà sản xuất Kazakhstan. Như vậy, để chiến thắng nạn làm hàng giả, các nước trong Liên minh hải quan phải cùng thực hiện việc tiêu huỷ hàng nhái mác.

Nguồn tham khảo: http://www.newsru.com/finance/13feb2013/konfiskat.html

Nguồn: Newsru.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.