Chuyên mục
Nga phát hiện virus HIV mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phát hiện virus HIV mới

Thứ năm 17/10/2013 16:15 GMT + 7
Ở Nga đã phát hiện ra biến thể di truyền HIV mới đang tích cực lan rộng trong nước. Các chuyên gia của trung tâm "Vector" tại Koltsovo (tỉnh Novosibirsk) đã phát hiện ra loại virus này, cổng thông tin địa phương "Thị trấn Khoa học – truyền thông" cho biết.


Flickr.com/ringai/cc-by

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 17 mẫu huyết thanh lấy từ người bị nhiễm một trong hai loại vi rút suy giảm miễn dịch của người (HIV). Chín trong số các biến thể di truyền điều tra đã được biết phân nhóm A, B, và hình thức tái tổ hợp của 02_AG. Tám bộ gen khác thuộc về một hình thức tái tổ hợp mới - 02_AG/A.

Phát hiện ở Nga biến thể mới của virus này là một sự kết hợp của hình thức tái tổ hợp 02_AG và phiên bản “Nga” kiểu phụ A. Các trường hợp đầu tiên của mẫu đơn này trong khu vực Novosibirsk được ghi nhận hồi đầu năm 2006.

Bây giờ, theo các nhà khoa học, nó chiếm hơn 50 % các trường hợp mới nhiễm HIV. Virus lây lan với tốc độ lớn không chỉ trong khu vực Siberia (Kemerovo, Novokuznetsk, Blagoveshchensk, Khabarovsk), sự xuất hiện của nó được ghi nhận ở nước Cộng hòa Chechnya, Kyrgyzstan và Kazakhstan.

Theo người đứng đầu Ban retrovirus "Vector" Natalia Gashnikova, hình thức của HIV-1 có thể sẽ lây lan nhanh hơn nhiều so với chủng A hàng đầu trong nước hiện nay.
Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.