Chuyên mục
Nga phát hành sách hướng dẫn xã giao cho quân nhân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga phát hành sách hướng dẫn xã giao cho quân nhân

Thứ ba 13/10/2015 08:56 GMT + 7
Theo báo Nga "Izvestia" ngày 12/10, Bộ Quốc phòng Nga sẽ phát hành sách chỉ dẫn nghi thức xã giao cho quân nhân.

Học viện quân sự ở Nga có phản hồi tốt đối với sách nghi thức xã giao.

Theo tác giả Ivan Arciszewski, cuốn sách đã sẵn sàng được xuất bản và bước đầu nhận được phản hồi tích cực từ học viện quân sự.

Tác giả Arciszewski nêu rõ các phần trong cuốn sách, bao gồm những hành vi cư xử tốt và xấu, hình ảnh và vẻ bề ngoài, quy tắc chào hỏi, bắt tay, cách cư xử ở nơi công cộng, phép lịch sự, bổn phận của người đàn ông, nói chuyện điện thoại, cách xin lỗi, sự đúng giờ và trách nhiệm.

Trước đó, "Hội phụ huynh toàn Nga" đã gửi đến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đơn đề nghị "thực hiện việc loại bỏ ngôn từ khó nghe" trong quân đội, vì "không phù hợp việc để quân nhân nói tục và làm ô danh hình ảnh quân nhân và người lính Nga - từ các vị tướng lĩnh cho tới các quân nhân bình thường". Hội phụ huynh nhấn mạnh việc “sắp xếp các hoạt động giáo dục với quân nhân ở mọi cấp bậc”.

Tuy nhiên, như lời cựu phó chỉ huy phi đội nhào lộn trên không "Chim én" Vladlen Rusanov, từ ngữ thô tục có thể biện minh được nếu là để phục vụ các nhiệm vụ quân sự.

Việc dạy phép tắc xã giao trong quân đội Nga đã được thử nghiệm từ năm 2008 khi Bộ Quốc phòng Nga phát triển chương trình “Nghi thức xã giao cho quân sự và dân sự phục vụ trong quân đội và dịch vụ dân sự tại văn phòng trung ương Bộ Quốc phòng LB Nga”.

HN (Theo Sputnik)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.